Dòng sự kiện:
Nam Định: Côn đồ về làng nổ súng như phim để đòi nợ
13/05/2018 14:36:51
Nhóm côn đồ vác dao đâm chém, nổ súng truy đuổi người dân ngay trên đường huyện ở Nam Định để đòi nợ.

Liên quan đến đoạn video ghi lại cảnh hàng chục người hỗn chiến ngay trên đường phố thuộc thôn Tống Xá, xã Yên Xá, huyện Ý Yên (Nam Định) bằng dao kiếm và có cả tiếng nổ súng lan truyền trên MXH, ngày 11/5, trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Dương Doãn Nhưỡng, chủ tịch UBND xã Yên Xá xác nhận có sự việc trên xảy ra trên địa bàn và hiện nay vụ việc đang được công an điều tra.

Hình ảnh nhóm đối tượng mang theo hung khí được camera nhà dân ghi lại. (Ảnh: Công lý)

Ông Nguyễn Văn Đắc, phó trưởng Công an xã Yên Xá, cho biết vào ngày 5/5, hàng chục đối tượng côn đồ kéo đến nhà vợ chồng ông Nguyễn Hữu Mão (56 tuổi) và bà Nguyễn Thị Cúc, trú tại thôn Tống Xá để đòi nợ.

Sau đó, chưa rõ vì lý do gì lại xảy ra vụ đâm chém, nổ súng thị uy như trong đoạn video ghi lại được. 

"Khi cơ quan chức năng đến hiện trường thì nhóm côn đồ này vứt hung khí bỏ chạy. Công an thu giữ được một số dao, kiếm, gậy gộc", ông Đắc nói.

Một nam thanh niên cầm hung khí chém người đang nằm gục bên dưới. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Thông tin đăng tải trên báo Công lý cho biết, từ cuối tháng 4/2018 gia đình ông Nguyễn Hữu Mão nhiều lần bị những người lạ mặt mang hung khí tìm đến đe dọa, uy hiếp để đòi nợ, doạ giết các thành viên trong gia đình.

Ông Mão cho biết thêm, năm 2008, vợ ông là bà Nguyễn Thị Cúc đã giấu chồng con, vay lãi của bà Lê Thị Hoài, trú tại thị trấn Lâm, huyện Ý Yên 300 triệu đồng, nhưng cũng từ năm 2008 đến năm 2014, gia đình ông đã đóng lãi đầy đủ, thậm chí đã vượt số tiền vay nợ gốc. Tuy nhiên, đến nay do chưa trả được nợ gốc nên từ cuối tháng 4, bà Hoài đã 5 lần cho người mang hung khí đến đe dọa gia đình.

Do quá lo sợ, hiện gia đình ông Mão đã làm đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn nhóm côn đồ liên tục uy hiếp tính mạng và đập phá đồ đạc trong gia đình ông.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến