Dòng sự kiện:
Năm học mới sinh viên yên tâm có vốn vay học tập
06/09/2014 13:39:52
ANTT.VN - Ngày 5/9, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Nguyễn Văn Lý cho biết năm nay ngân hành đã chuẩn bị đủ vốn cho tất cả HSSV đủ điều kiện theo quy định của chính phủ được vay vốn kịp thời.

Đến nay, đã có 3,3 triệu lượt HSSV được vay vốn từ chương trình này, có thể nói cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ “ Không để một HSSV nào thiếu tiền mà phải bỏ học của Chính phủ.

HSSV yên tâm khi có vốn vay học tập ( ảnh minh họa - nguồn internet)

Trước đây chương trình ưu đãi tín dụng cho HSSV đã được Ngân hàng nhà nước làm ở quy mô nhỏ, khi NHCSXH được bàn giao chương trình này là một thách thức đối với các cán bộ ở đây, vì đây là một chương trình có nợ hạn cao, nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại khả năng bảo toàn vốn.

Khi đến hạn trả năm 2012, Ban lãnh đạo NHCSXH thấy yên tâm hơn nhiều vì công tác thu nợ của chương trình diễn ra tốt đẹp, tỉ lệ nợ quá hạn chỉ còn 0,46% trong tổng số dư nợ hơn 30.000 tỉ đồng. Nguồn vốn quay vòng được đảm bảo nên đáp ứng được nhu cầu vay vốn của HSSV, tính ưu việt và nhân văn của chương trình càng được thể hiện rõ.

Ngân hàng đã xây dựng được mô hình tổ chức quản trị đặc thù phát huy được vai trò của hệ thống chính quyền và tính dân chủ cơ sở, do đó, việc bình xét các đối tượng vay vốn cũng như quản lý vốn, thu hồi nợ được thực hiện công khai, minh bạch, có sự giám sát của cộng đồng.

Chương trình tín dụng HSSV là một trong những giải pháp đột phá, vốn giải ngân chuyển từ cá nhân HSSV vay sang hộ gia đình HSSV, vì vậy các hộ gia đình sẽ có điều kiện trả nợ vốn vay tốt hơn bên cạnh các chương trình xóa đói giảm nghèo khác.

Kiều Chinh ( tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến