Dòng sự kiện:
Nam Phi sẽ đăng cai hội nghị thượng đỉnh thương mại châu Phi-Mỹ
21/09/2023 15:16:50
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế và Thương mại khu vực miền Nam sa mạc Sahara-Mỹ dự kiến diễn ra tại thành phố Johannesburg - trung tâm kinh tế của Nam Phi, từ ngày 2-4/11 tới.

Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai muốn đến Nam Phi để thảo luận về Đạo luật Cơ hội và Tăng trưởng châu Phi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 20/9, các quan chức Mỹ và Nam Phi cho biết Nam Phi dự kiến sẽ đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại châu Phi-Mỹ vào tháng 11 tới.

Trong tuyên bố chung, giới chức 2 nước thông báo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế và Thương mại khu vực miền Nam sa mạc Sahara-Mỹ dự kiến diễn ra tại thành phố Johannesburg - trung tâm kinh tế của Nam Phi, từ ngày 2-4/11 tới.

Theo kế hoạch, diễn đàn sẽ thảo luận tương lai của Đạo luật Cơ hội và Tăng trưởng châu Phi (AGOA) - chương trình thương mại hàng đầu của Mỹ dành cho châu lục, trong đó miễn thuế hàng hóa của các nước châu Phi khi thâm nhập thị trường Mỹ.

Theo kế hoạch, AGOA sẽ hết hạn vào ngày 30/9/2025.

Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai đã nhắc lại lời của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng "tương lai là châu Phi," đồng thời cho biết bà muốn đến Nam Phi để thảo luận về AGOA.

Trong khi đó, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nam Phi Ebrahim Patel kêu gọi gia hạn AGOA, cho rằng việc kéo dài đạo luật này sau năm 2025 sẽ thúc đẩy đầu tư vào châu Phi và đem lại lợi ích cho cả các nước châu Phi và Mỹ./.

Tác giả: Trần Quyên

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến