Dòng sự kiện:
Nam sinh chạy Grab bị sát hại sống tự lập và chăm chỉ kiếm tiền phụ mẹ
01/10/2019 00:15:48
Gia đình em Nguyễn Cao S., nam sinh chạy Grab bị sát hại dã man tại Hà Nội đã tổ chức an táng cho em tại huyện Thạch Thành (Thanh Hóa). Những ngày qua, người thân của em vẫn chưa hết bàng hoàng và thương xót.

Từ khi nhận được tin em Nguyễn Cao S., chạy xe Grab bị sát hại tại Hà Nội, cả làng quê xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) rúng động. Một không khí u buồn bao trùm khắp xóm Mỹ Sơn. Ngôi nhà mà mẹ con S. sống cùng người bố dượng những ngày này quạnh hiu, lạnh lẽo.

Sau khi bố mẹ ly hôn từ khi em còn nhỏ, 2 mẹ con S. chuyển từ huyện Thạch Thành đến sinh sống tại xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc từ năm 2003. Cuộc sống khó khăn, thiếu thốn ban đầu cũng dần qua đi nhờ sự tảo tần, chăm chỉ buôn bán của mẹ S. Suốt nhiều năm, 2 mẹ con sống nương tựa vào nhau, vừa qua, mẹ em mới đi bước nữa khi con đã trưởng thành.

Bố dượng em S. bày tỏ, gia đình em mong mỏi sớm tìm được hung thủ sát hại con mình

Ý thức được mình phải trở thành chỗ dựa vững chắc cho mẹ, từ lúc còn nhỏ, S. đã ngoan ngoãn và có tính tự lập cao. Ngoài việc đạt thành tích tốt trong học tập, em còn dành nhiều thời gian để giúp đỡ mẹ việc buôn bán, giao gà cho khách.

Vừa mới ra Hà Nội được gần 2 tháng nhập học tại một trường cao đẳng ở Hà Nội về ngành công nghệ ô tô, nhưng trước khi nhận giấy báo, em đã ra Hà Nội để làm quen với môi trường. S. nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống sinh viên xa nhà. Với bản tính tự lập, không muốn dựa dẫm vào mẹ, em nóng lòng muốn tự bươn chải kiếm tiền ngoài giờ học trên lớp.

Chân dung 2 nghi phạm

Để thực hiện mong muốn của mình, S. xin mẹ mua lại chiếc xe cũ hiệu Exiter. Từ khi có xe, S. bắt đầu tham gia chạy dịch vụ Grab. Bà Thu, mẹ của S. những ngày qua khóc cạn nước mắt, đau đớn khôn cùng vì mất đi người con trai yêu thương nhất.

“Biết con đi chạy xe ôm Grab, tôi không đồng ý, khuyên can thế nào cũng không được, chỉ còn cách thường xuyên dặn dò con cẩn thận, nếu có gặp cướp thì cứ giao hết tài sản cho họ rồi giữ lấy thân. Lần gần đây nhất con về vẫn còn đưa cho tôi 5 triệu đồng. Cháu nó lâu nay đi làm được bao nhiêu đều đưa cho mẹ hết”, bà Thu khóc nghẹn.

Ông Phùng Văn Tần (SN 1959), bố dượng của S. nghẹn ngào cho biết: “Tính cháu năng động, tự lập rất cao. Sau khi học xong cấp 3, cháu xin ra Hà Nội để làm quen đường xá, môi trường, sau đó về nhà xin tiền mẹ để mua xe máy vừa học, vừa chạy xe ôm. Dù chúng tôi cố căn ngăn nhưng cháu nhất quyết không nghe. Dù đủ điểm vào đại học nhưng cháu chọn học cao đẳng để mẹ đỡ vất vả. Cháu nó mới được nghỉ học về nhà chơi được mấy ngày, không ngờ đó là lần gặp cháu cuối cùng. Giờ chúng tôi chỉ cầu mong, công an sớm tìm ra kẻ thủ ác để trừng trị theo pháp luật”.

Các thầy cô Trường THPT Vĩnh Lộc, nơi em S. học 3 năm cấp 3 cho biết, bạn bè và thầy cô đều đau xót khi nhận được hung tin. Trong mắt các thầy cô từng giảng dạy, S. là cậu học trò có tố chất thông minh, chịu khó, sống hòa nhập, được bạn bè yêu mến. Ngoài thời gian học, S. chịu khó phụ giúp mẹ mua, bán gà.

Trước đó, khoảng 21h ngày 26/9, em Nguyễn Cao S. chạy xe máy chở 2 nam thanh niên từ bến xe Mỹ Đình đến khu vực phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm). Đến ngày 28/9, thi thể của S. được người thân phát hiện tại khu vực bãi đất trống thuộc tổ dân phố Tân Phong (phường Thụy Phương), xe máy và tài sản trên người nạn nhân biến mất.

Đáng chú ý, trước khi chở khách, S.dường như linh cảm có chuyện không lành nên đã chụp ảnh 2 thanh niên, gửi cho người thân của mình, nói nếu có chuyện gì hãy báo công an. Hiện, cơ quan công an đang truy tìm 2 nghi phạm vụ án.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến