Dòng sự kiện:
Nam tài xế ở Thanh Hoá bị phạt 35 triệu đồng vì lái xe sau khi uống rượu
02/03/2023 22:32:08
Một tài xế 36 tuổi ở Thanh Hóa bị phạt hành chính mức 35 triệu đồng vì lái xe khi có nồng độ cồn.

Ngày 2/3, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Thanh Quân (36 tuổi) trú tại xóm 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Ông Quân bị phạt hành chính với số tiền 35 triệu đồng và bị tước Giấy phép lái xe, vì đã điều khiển ô tô BKS 36C 366.54 trên đường nhưng trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở.

Bộ Công an tăng cường kiểm tra, xử phạt các vi phạm về nồng độ cồn

Mức phạt này căn cứ quy định tại Điểm a, Khoản 10, Điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ.

Quyết định nêu rõ: “UBND tỉnh Thanh Hoá giao cho ông Nguyễn Thanh Quân là cá nhân bị xử phạt để chấp hành. Ông Nguyễn Thanh Quân phải nộp tiền tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hóa trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định này.

Nếu quá thời hạn mà ông Nguyễn Thanh Quân không tự nguyện chấp hành, thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật".

Được biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, thời gian qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo công an huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với người điều khiển xe máy, ô tô... mà hơi thở có nồng độ cồn quá mức cho phép trên tất cả các tuyến, địa bàn, với phương châm “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”.

Đồng thời, tập trung xử lý vi phạm tại các tuyến, địa bàn có nhiều quán bar, nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi, giải trí… nhằm ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Lương Diễn 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến