Dòng sự kiện:
Nam thanh niên bị sốt do... đau răng khiến cả làng 'mất ăn mất ngủ'
19/02/2020 15:04:04
Một nam thanh niên tại huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị sốt và phải nhập viện cách ly đã khiến người dân địa phương mất ăn mất ngủ trong nhiều ngày liền.

Liên tục trong mấy ngày gần đây, người dân huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) không khỏi thấp thỏm, lo lắng khi hay tin một nam thanh niên cư trú tại địa phương bị sốt sau khi trở về từ Vĩnh Phúc.

Trước đó, anh Nguyễn Đức T. (26 tuổi), trú xóm 6, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đi phỏng vấn xin việc làm tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc rồi trở về quê vào ngày 14/2. Đến ngày 15/2, chính quyền cùng lực lượng chức năng địa phương nhận được thông tin nên đã đến nhà kiểm tra sức khỏe thì phát hiện anh T. sốt cao.

Ngay sau đó, anh T. được nhập viện, cách ly, điều trị, theo dõi. Những người tiếp xúc và đi cùng chuyến xe từ Vĩnh Phúc về Hà Tĩnh với bệnh nhân T. trước đó cũng được cơ quan chức năng điều tra, sàng lọc và có phương án cách ly tại nhà để theo dõi.

Bệnh nhân T. được điều trị cách ly tại BV Đa khoa huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Ông Trần Minh Tuyền, Chủ tịch UBND xã Sơn Trường cho hay: Sau khi phát hiện anh T. có đi phỏng vấn từ vùng dịch về, ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã cũng như của huyện đã tiến hành các bước vận động anh T. đi khám, cách ly tại bệnh viện. Về phía địa phương đã tiến hành khoanh vùng, phun tiêu độc khử trùng và cách ly 4 hộ gia đình lân cận nhà bệnh nhân T. Riêng trường hợp bố anh T. có tiếp xúc trên 30 người khi đi họp nên xã cũng đã có phương án cách ly tại nhà các trường hợp trên. Sự việc xảy ra khiến người dân địa phương rất lo lắng, nhiều cuộc điện thoại liên tục được gọi đến để hỏi thăm tình hình của bệnh nhân.

Ông Lê Nhật Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn cho biết thêm: “Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân đi từ vùng dịch tỉnh Vĩnh Phúc về có biểu hiện sốt, bệnh viện đã tiến hành khám, lấy mẫu, cách ly điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bệnh viện đã lên các phương án sẵn sàng khi có tình huống xấu nhất. Rất may, đến chiều ngày 18/2 bệnh nhân T. có kết quả âm tính với covit - 19. Ông Thành nêu nguyên nhân sở dĩ có việc sốt cao của bệnh nhân là do biến chứng của việc đau răng. 

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh chưa có trường hợp nào nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Bà H. một người dân ở thôn 6, xã Sơn Trường lo lắng: Khi biết tin anh T. đi từ vùng dịch về, người dân địa phương rất bất an, lo sợ. Thời gian chờ đợi kết qủa xét nghiệm của anh T. cũng đủ khiến nhiều người mất ăn, mất ngủ. Rất may, kết quả từ viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương gửi về đã khiến người dân phố núi Hương Sơn thở phào nhẹ nhõm.

Hồ Thắng - Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến