Dòng sự kiện:
Nam thanh niên đi tìm việc bị lừa sang 'Tam giác vàng'
07/10/2023 20:51:01
Tin lời giới thiệu về một công việc nhẹ lương cao, nam thanh niên bị lừa đưa vượt biên tới khu vực Tam giác vàng.

Ngày 7/10, UBND xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, chính quyền địa phương đã tiến hành thăm hỏi, động viên anh L.Đ.N. (23 tuổi), người vừa trở về nhà sau khi bị đưa đi xuất cảnh trái phép.

Trước đó, ngày 26/9 anh lên nền tảng mạng xã hội Facebook tìm kiếm việc làm và thấy bài viết đăng tải với nội dung cần tuyển người làm việc ở một xưởng gỗ tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

lalalalalalallalllllll

Công an giải cứu thành công nạn nhân

Sau đó, anh N., thực hiện yêu cầu trong bài viết tuyển người làm việc nói trên, nam thanh niên này đã để lại số điện thoại cá nhân của mình ở phần bình luận và hai bên liên hệ với nhau qua điện thoại. Theo hướng dẫn của bên “tuyển dụng”, chiều cùng ngày, anh N. đến TP Đông Hà (Quảng Trị) và được một xe ô tô loại 16 chỗ chở đi thị trấn Lao Bảo.

Sau khi xuống xe, tại thị trấn Lao Bảo, anh N. tiếp tục được một người đón và dùng xe máy chở đến một vị trí khác. Trên quãng đường này, anh này gặp thêm một số người khác cũng đang được chở đi “tìm việc làm”. Tiếp đó, anh N. cùng những người này được đón lên xe ô tô bán tải và tiếp tục di chuyển.

Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, anh N. tìm cách liên hệ, thông báo tình hình cho người thân để được hỗ trợ. Phía gia đình anh N. nhanh chóng thông báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Ngày 30/9, anh N. và những người đi cùng đã được đưa đến vị trí cách khu vực “Tam giác vàng” (khu vực giáp ranh giữa 3 nước Thái Lan, Lào và Myanmar) khoảng vài km.

Lợi dụng khi tài xế dừng xe, anh N. đã xuống rồi bỏ chạy đến nơi có sóng Wifi để liên hệ với lực lượng chức năng và được hướng dẫn đến được trụ sở công an gần nhất và được bố trí ăn ở tại đây.

Hiện, anh N. đã được lực lượng chức năng đón và đưa trở về tỉnh Quảng Trị an toàn, vụ việc cũng đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến