Dòng sự kiện:
Nam thanh niên vứt lại túi xách nghi chứa ma túy khi bị truy đuổi
15/11/2023 14:36:31
Khi bị công an truy đuổi, nam thanh niên vứt lại một túi xách màu đen bên trong có chứa 10kg nghi ma túy.

Ngày 15/11, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, phát hiện một nam thanh niên vứt lại túi đen chứa 10kg nghi là ma túy khi bị lực lượng của đơn vị truy đuổi.

Trước đó, vào lúc 19h ngày 13/11, tại Km35+600 trên Quốc lộ 9, tổ TTKS phát hiện xe mô tô màu đen do một thanh niên điều khiển không có biển số vượt qua có nhiều biểu hiện nghi vấn nên bám theo.

Lúc này, thanh niên này tăng ga bỏ chạy, tổ công tác truy đuổi đến Km 30+150 đối tượng vứt lại 1 túi xách màu đen bên trong có chứa 10 gói màu xanh.

Tiến hành phối hợp các lực lượng chức năng khám tang vật thu được 10kg chất được nghi là ma túy đá. Tổ TTKS đã chuyển toàn bộ tang vật cho Công an huyện Cam Lộ tiếp tục điều tra làm rõ.

matuuuu

Gói hàng đối tượng bỏ lại

Tổ TTKS soát tiến hành truy đuổi nhưng đối tượng lợi dụng địa hình có vực sâu rồi nhảy xuống để trốn thoát. Quá trình kiểm tra phát hiện trên xe chở 63 hộp pháo nổ, khối lượng khoảng 76 kg.

Thời gian qua, trên tuyến biên giới đường bộ tỉnh Quảng Trị, các hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu diễn biến phức tạp và tăng mạnh. Đặc biệt, các đối tượng buôn bán, vận chuyển này rất manh động, sẵn sàng chống trả các lực lượng chức năng khi bị phát hiện.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Lao Bả, do đường biên giới từ cửa khẩu ra hai bên về phía La Lay, huyện Đakrông và phía huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình là khá dài, với hơn 100km mỗi bên, nên hoạt động tuần tra, kiểm soát phòng, chống hàng lậu, hàng cấm trên tuyến biên giới này là vô cùng khó khăn. Như vừa qua, việc vận chuyển, buôn bán trên 3 tấn vàng với tổng trị giá khoảng 5.000 tỷ đồng từ năm 2022 đến thời điểm phát hiện, bắt giữ của các lực lượng thuộc Bộ Công an trong tháng 6 vừa qua, đến nay vẫn còn là một ẩn số về phương thức hoạt động của loại tội phạm này.

Trước tình hình kể trên, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đang đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát tuyến biên giới nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm mọi hành vi buôn bán, vận chuyển hàng hóa trái phép theo pháp luật.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến