Dòng sự kiện:
Nam thiếu niên chửi bới, lăng mạ công an bị xử phạt những lỗi gì?
07/08/2021 17:11:58
Chở bạn gái ra đường không có lý do, bị chốt kiểm soát dịch COVID-19 yêu cầu dừng lại kiểm tra, H.B.L. (SN 2003), ở Hà Nội đã không chấp hành còn lăng mạ, xúc phạm cán bộ tổ công tác.

Ngày 7/8, lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân cho biết đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với H.B.L (SN 2003) số tiền 1 triệu đồng lỗi Ra ngoài không có lý do chính đáng trong thời gian giãn cách và 1,25 triệu đồng lỗi Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ, theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Thế nhưng, do nam thiếu niên này chưa đủ 18 tuổi nên đã được giảm 50% mức phạt. Người nhà của L đã đến nộp phạt.

"Thiếu niên này không mang bất cứ giấy tờ tùy thân nào, tỏ thái độ không hợp tác và liên tục chửi bới, xúc phạm cán bộ làm nhiệm vụ mặc bạn gái đi cùng can ngăn. Lực lượng chứ năng đã đưa thiếu niên này về trụ sở làm việc", vị lãnh đạo UBND phường thông tin.

Nam thiếu niên chở theo bạn gái có lời lẽ xúc phạm, chửi bới công an khi bị kiểm tra.

Được biết, nam thiếu niên thuê trọ tại đường Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam. Sự việc diễn ra khi người này chở theo bạn gái bằng xe máy không gắn biển số, cả hai không đội mũ bảo hiểm và bị lực lượng chức năng kiểm tra tại khu vực ngõ 42 Triều Khúc vào ngày 6/8.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh nam thiếu niên niên đi xe máy chở theo cô gái không đội mũ bảo hiểm tới chốt kiểm soát dịch COVID-19 thì bị yêu cầu xuất trình giấy tờ,

Sau đó, nam thiếu niên này không chấp hành, không mang bất kỳ giấy tờ tùy thân cũng như bằng lái xe, giấy tờ xe máy còn liên tục có lời nói xúc phạm, lăng mạ cán bộ tổ công tác.

Mặc cho cán bộ công an tại chốt kiểm soát đã giải thích việc ra ngoài phải có giấy tờ cần thiết và yêu cầu bình tĩnh không được xúc phạm người khác, tuy nhiên, thiếu niên này vẫn không chấp hành, bỏ mặc cả lời can ngăn của cô gái đi cùng.

Sau vài phút lăng mạ lực lượng với mong muốn được cho qua chốt bất thành, thiếu niên này còn định vứt xe lại để bỏ đi, nhưng lực lượng chức năng đã kiên quyết đưa về trụ sở xử lý.

 Phương Quốc

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến