Dòng sự kiện:
Nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Bắc Ninh: Tôi chỉ biết gào thét 'anh em đâu hết rồi?'
13/10/2021 16:31:43
Sức ép vụ nổ lò hơi hất văng anh Thao vào chiếc tủ bên cạnh, khi tỉnh dậy trước mặt là khói bụi mờ mịt, nạn nhân hoảng loạn, gào thét tìm các đồng nghiệp của mình.

Anh Hoàng Văn Thao (40 tuổi, quê Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, anh làm việc tại Công ty Cổ phần Gạch ốp lát BNC (KCN Quế Võ 2, tỉnh Bắc Ninh) được 3 năm nay với mức thu nhập khoảng 20 triệu đồng/tháng.

Chiều 12/10, anh Thao đang làm việc cùng các công nhân khác thì bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên. Anh Thao bị sức ép vụ nổ hất tung va đập vào chiếc tủ bên cạnh. Khoảng 10 phút sau, anh Thao mới định hình, mở mắt ra, trước mặt anh là khói bụi mờ mịt, hoang tàn.

Nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Bắc Ninh: Tôi chỉ biết gào thét 'anh em đâu hết rồi?' - 1

 Nạn nhân vụ nổ lò hơi ở Bắc Ninh đang điều trị tại bệnh viện

"Trong đầu tôi lúc đấy chỉ nghĩ tới các anh em khác. Tôi gọi to 'anh em đâu hết rồi, có ai làm sao không?' nhưng không nghe thấy tiếng ai trả lời. Sau đó nhiều người chạy đến hiện trường. Trong cơn hoảng loạn, tôi hét thật to 'đi xem các anh em khác của tôi đâu', rồi cùng mọi người tìm kiếm xem thiếu ai không. Một lúc sau xe cứu thương đến, đưa tôi và các nạn nhân khác đi cấp cứu", anh Thao nhớ lại.

Khi ở trong bệnh viện, nghe tin 3 đồng nghiệp của mình không qua khỏi, anh Thao sững người lại: "Họ làm với tôi đã lâu, gắn bó như anh em thân thiết, khi biết 3 đồng nghiệp đã thiệt mạng, cả đêm qua tôi cứ nghĩ ngợi, đau xót lắm".

Anh Thao kể, làm trong nghề đã mười mấy năm nay nhưng đây là lần đầu tiên anh gặp phải tai nạn khủng khiếp như vậy. Trước đó, mọi thông số đều hoạt động đều rất bình thường, vụ nổ bất ngờ khiến anh và các công nhân khác không thể lường trước được. 

Sau một ngày điều trị, sức khoẻ của anh Thao đã ổn định, tuy nhiên người đàn ông này bị sang chấn tâm lý, ám ảnh với cái chết của 3 đồng nghiệp và sợ tiếng ồn.

"Đến giờ chỉ cần nghe tiếng động mạnh cũng khiến tôi giật mình thót tim", anh Thao cho biết.

Hiện trường vụ nổ lò hơi khiến 3 người chết, 6 người bị thương.

Có mặt tại bệnh viện để chăm chồng, chị Thinh (vợ anh Thao) kể, khoảng 21h hôm qua, khi chị chuẩn bị đi ngủ thì người họ hàng hớt hải chạy sang báo tin có một vụ nổ lớn ở Bắc Ninh. Biết chồng là một trong các nạn nhân, cả đêm chị Thinh không ngủ được, cố chờ đến sáng để đi xét nghiệm COVID-19 rồi cùng người thân sang Bắc Ninh.

"Lúc đầu không thể liên lạc được với chồng, tôi đứng ngồi không yên. Sau khi biết chồng tôi may mắn sống sót, tôi thở phào nhẹ nhõm. Sang tới đây, được nhìn thấy chồng tôi mới tạm yên tâm", chị Thinh nói.

Trả lời PV VTC News, bác sĩ Chu Văn Đức, Bệnh viện Đa khoa Thiện Nhân (huyện Quế Võ) cho biết, tối 12/10, bệnh viện tiếp nhận anh Hoàng Văn Thao, là nạn nhân trong vụ nổ lò hơi của Công ty Cổ phần Gạch ốp lát BNC.

"Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị bỏng, hoảng loạn, chảy máu khuỷu tay phải, đầu, cổ... Bệnh viện sơ cứu ban đầu cho bệnh nhân, khi bệnh nhân ổn định tinh thần thì thực hiện khâu các vết thương, chụp chiếu và làm các xét nghiệm cần thiết. Hiện bệnh nhân tỉnh táo, còn bị đau rát ở lồng ngực, cần tiếp tục theo dõi", bác sĩ Đức cho hay.

Tác giả: Minh Tuệ - Văn Chương

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến