Dòng sự kiện:
Nâng cao nhận thức của người dân về BHXH, BHYT
06/04/2018 13:54:34
Ngày 5/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã nghe báo cáo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của Ban Chỉ đạo “Đề án thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân giai đoạn 2012 - 2015 và 2020”.

Theo ông Nguyễn Đức Hòa - Giám đốc BHXH TP Hà Nội, năm 2017, toàn TP có hơn 6,3 triệu người tham gia BHXH và BHYT, tăng 8,1% so với năm 2016; tỷ lệ bao phủ BHYT đã đạt 83,8% dân số Thủ đô, vượt chỉ tiêu bao phủ BHYT do Thủ tướng Chính phủ, UBND TP giao 1%.

Ảnh minh họa.

Trong 3 tháng đầu năm 2018, số thu BHXH, BHYT đạt 7.142 tỷ đồng, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2017. Đến nay, TP có trên 6,3 triệu thẻ BHYT, đạt 84% dân số Thủ đô... Trong quý I/2018, chi phí khám chữa bệnh BHYT ước tính 3.275 tỷ đồng với hơn 2 triệu lượt khám chữa bệnh.

Mặc dù kết quả tham gia bảo hiểm của các đối tượng tăng so với cùng kỳ năm trước, song vẫn tồn tại một số khó khăn. Công tác phát triển đối tượng gặp trở ngại trong việc rà soát, thống kê các DN trên địa bàn, trong khi đó vẫn còn một số DN trốn đóng BHXH và BHYT cho lao động hoặc tham gia không đủ số lao động thực tế.

Với đối tượng học sinh – sinh viên, ngoài nhận thức của phụ huynh chưa đầy đủ thì trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện chưa cao. Bên cạnh đó, còn tồn tại tình trạng một số cơ sở khám chữa bệnh chỉ định cho bệnh nhân sử dụng thuốc, dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm... quá mức so với tình trạng bệnh tật...

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý ghi nhận những kết quả mà BHXH TP Hà Nội đạt được. Đồng thời yêu cầu, đối với khối DN và học sinh – sinh viên, cần vào cuộc tích cực hơn nữa để tăng số lượng người tham gia BHYT.

“BHXH TP phải phối hợp với Sở TT&TT tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của BHXH, BHYT. Phối hợp với Sở LĐTB&XH, Sở GD&ĐT tăng tỷ lệ sử dụng BHYT của các khối DN, học sinh – sinh viên. Ngoài ra, BHXH cần phân loại nợ bảo hiểm, phối hợp với các ngành liên quan rà soát, đôn đốc công tác thu nợ; phối hợp với Sở Y tế giám định BHYT và các bệnh viện trong công tác khám chữa bệnh” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị.

Theo Kinh tế & Đô thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến