Dòng sự kiện:
NATO để ngỏ khả năng kết nạp Phần Lan và Thụy Điển làm thành viên
08/04/2022 11:19:11
Nguồn tin Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ngoại trưởng các nước thành viên NATO trong cuộc họp diễn ra tại Bỉ tuần này sẽ thảo luận về triển vọng gia nhập khối của 2 nước Bắc Âu là Thụy Điển và Phần Lan.

Theo nguồn tin trên, cảnh cửa gia nhập liên minh quân sự xuyên Đại Tây Dương luôn mở và NATO sẽ thảo luận về việc kết nạp các thành viên mới.

(Ảnh: NATO)

Hiện Phần Lan và Thụy Điển chưa có bình luận gì sau tuyên bố trên của Mỹ. Tuy nhiên, trước đó, ít ngày, Ngoại trưởng Phần Lan Pekka Haavisto khi trả lời phỏng vấn báo giới đã nói rằng, nước này sẽ làm rõ quan điểm gia nhập NATO trong những tuần tới. Theo các cuộc điều tra dư luận được các hãng truyền thông Phần Lan công bố mới đây, kể từ khi xung đột tại Ukraine bùng phát cuối tháng 2 vừa qua, phần lớn người dân nước này đều ủng hộ gia nhập NATO.

Về phản ứng của Nga đối với vấn đề trên, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo giới mới đây, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã nói rằng nếu Phần Lan và Thụy Điển tham gia NATO, Nga sẽ phải tái cân bằng tình hình bằng các biện pháp riêng./.

Tác giả: Hồng Nhung

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến