Dòng sự kiện:
NATO không trao tư cách thành viên cho Ukraine tại Hội nghị thượng đỉnh sắp tới
20/06/2023 06:39:52
Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương NATO Jens Stoltenberg cho biết, Khối liên minh quân sự này sẽ không đưa ra lời mời Ukraine gia nhập Khối tại hội nghị thượng đỉnh tại Litva vào giữa tháng 7 tới.
Tại hội nghị thượng đỉnh Vilnius và trong quá trình chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh, chúng tôi sẽ không thảo luận về việc đưa ra lời mời chính thức. Những gì chúng tôi đang thảo luận là làm thế nào để đưa Ukraine đến gần hơn với NATO. Các cuộc tham vấn đang diễn ra và tôi không dự đoán trước kết quả của những cuộc tham vấn đó”, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói.

NATO sẽ không trao tư cách thành viên cho Ukraine tại Hội nghị thượng đỉnh sắp tới. Ảnh: AFP.

Theo ông Stoltenberg, các lãnh đạo NATO sẽ thảo luận cách thắt chặt quan hệ quan hệ chính trị với Ukraine tại hội nghị lần này, theo đó có thể mang lại cho Ukraine vị thế bình đẳng hơn trong tiến trình “tham vấn và quyết định về các vấn đề an ninh”. Bên cạnh đó, Tổng Thư ký NATO cũng phản đối khả năng đóng băng xung đột Nga-Ukraine để đổi lấy việc chấm dứt giao tranh. Ông cho rằng, xung đột kết thúc phải đồng nghĩa với một nền hòa bình công bằng. 

Về phần mình, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết, Đức đã chuẩn bị cho khả năng cuộc xung đột Nga – Ukraine có thể kéo dài./. 
Tác giả: Đình Nam/Theo Reuters
Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến