Dòng sự kiện:
NATO tăng thêm gần 2,5 tỷ USD cho ngân sách quân sự và dân sự
14/12/2023 09:50:49
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã kêu gọi tăng cường sức mạnh của liên minh quân sự này trong bối cảnh tất cả các cơ chế kiểm soát vũ khí chính đã không còn tồn tại.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 13/12, NATO cho biết sẽ tăng ngân sách quân sự cho năm 2024 thêm 12% lên 2,03 tỷ euro (khoảng 2,19 tỷ USD) và ngân sách dân sự thêm 18,2% lên 438,1 triệu euro (tương đương 472,6 triệu USD).

Trong thông báo về động thái nêu trên, NATO cho biết việc tăng cường và mở rộng việc sử dụng nguồn tài trợ chung của NATO cho phép các đồng minh giải quyết hiệu quả hơn các thách thức an ninh chung.

Ngân sách dân sự của NATO cung cấp kinh phí cho nhân sự, chi phí vận hành và chương trình chi tiêu của trụ sở NATO và nhân viên quốc tế của tổ chức này, trong khi ngân sách quân sự trang trải chi phí vận hành của trụ sở, nhiệm vụ và hoạt động của Cơ cấu Chỉ huy NATO trên khắp thế giới.

Mới đây, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã kêu gọi tăng cường sức mạnh của liên minh quân sự này trong bối cảnh tất cả các cơ chế kiểm soát vũ khí chính đã không còn tồn tại.

NATO hiện đã tăng cường các hoạt động giám sát dọc theo sườn phía Đông của tổ chức này sau khi xảy ra cuộc xung đột Nga-Ukraine hồi tháng 2/2022./.

Tác giả: Minh Thái

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến