Dòng sự kiện:
NCB: 9 tháng đầu năm tích cực xử lý nợ, LNST tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ
23/10/2018 15:00:25
Cả huy động vốn lẫn tín dụng của NCB đều tăng mạnh, mà theo NH đó là nhờ liên tục đưa ra các chương trình thi đua thúc đẩy doanh số, các chương trình kích cầu, đánh mạnh vào thị trường ngách là ở các tỉnh thành...

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB- Mã: NVB) mới đây vừa công bố báo cáo tài chính riêng lẻ và hợp nhất quý III/2018 với lợi nhuận trước thuế lũy kế tăng 80% so với cùng kỳ năm trước; LNST lũy cũng tăng 90% gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.273 tỷ đồng.

Theo BCTC hợp nhất, trong kỳ, nhìn chung các hoạt động đều có sự tăng trưởng thu nhập từ các hoạt động dịch vụ nhận được tăng đột biến, lên đến gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Tiền thu các khoản nợ được xử lý xoá bù đắp nguồn rủi ro cũng tăng đáng kể. Cho vay tăng gần 2.600 tỷ so với đầu năm, huy động tăng gần 7.800 tỷ so với đầu năm.

Có được những con số đó là do NCB liên tục đưa ra các chương trình thi đua thúc đẩy doanh số, các chương trình kích cầu, đánh mạnh vào thị trường ngách là ở các tỉnh thành - nơi còn đang bỏ ngỏ, đưa ra các sản phẩm mới tối ưu cho cả khách hàng doanh nghiệp và cá nhân được thị trường hấp thụ khá tốt, do đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của ngân hàng được khởi sắc. 

Cũng theo BCTC riêng rẻ, tổng tài sản của ngân hàng này đến hết quý III đạt 69.505.220 tỷ đồng, giảm nhẹ so với hồi đầu năm. Theo tìm hiểu, nguyên nhân là do ngân hàng tái cơ cấu lại danh mục tài sản của mình. Đây cũng là nỗ lực để đảm bảo quyền lợi của cổ đông. So với 5 năm trước, tổng tài sản đã tăng gấp hơn 3 lần, huy động vốn và tín dụng cao hơn 2,6 lần. 

Tuy nhiên, đi cùng với đó, ngân hàng đã giảm được khá lớn lượng tiền đi vay ở các TCTD khác, xuống còn 296 tỷ đồng (so với hồi đầu năm là 4.845 tỷ đồng). Tổng nợ phải trả đến hết quý 3 cũng giảm so với đầu năm (từ hơn 68 nghìn tỷ đồng xuống còn hơn 66 nghìn tỷ đồng.

Trên thị trường, mặc dù là ngân hàng nhỏ với dư nợ tín dụng còn thấp song NCB lại đang là ngân hàng có thị phần khá cao trong mảng cho vay mua ô tô – một trong những lĩnh vực mà các ngân hàng lớn nhỏ đều đang đẩy mạnh vì lợi nhuận cao nhưng rủi ro ít.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu NVB giá tăng mạnh mẽ, lọt top 20 HNX. So với trc khi có nhóm cổ đông mới, thì hiện nay, NVB là 1 trong những cp đc NĐT quan tâm nhất trên thị trường, tính thanh khoản của cp tăng cả về giá và khối lượng giao dịch.  Khối lượng giao dịch các phiên đạt cao, từ 1-2 triệu cổ phiếu/phiên. Điểm đặc biệt, có nhiều giao dịch thỏa thuận ở cổ phiếu này đã diễn ra từ tháng 8 tới nay, trong đó có tới 2 phiên lên đến 5 triệu cổ phiếu trao tay mỗi phiên (phiên 30/8 và 15/8) – gấp 3 lần so với bình quân giao dịch.

Được biết, Ngân hàng Quốc dân đang đang hoàn thiện thủ tục cho kế hoạch tăng vốn cuối năm 2018. Cụ thể, kết thúc năm 2018, NCB sẽ nâng tổng tài sản lên trên 94.000 tỷ đồng, cho vay khách hàng hơn 40,6 tỷ nghìn, huy động vốn khách hàng trên 63 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận vào khoảng 35 tỷ đồng. Vốn điều lệ sau khi giữ ổn định ở mức 3.000 tỷ đồng, cũng sẽ nâng lên mức 5.000 tỷ trong năm nay bằng việc phát hành cổ phiếu. Hiện các cổ đông đều rất đồng lòng và tin tưởng vào các kế hoạch phát triển tới của NCB nên việc tăng vốn này BĐH NCB rất tự tin sẽ tăng vốn thành công.

Hoàng Dung

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến