Dòng sự kiện:
Netflix 'bốc hơi' 50 tỷ USD vốn hóa vì cổ phiếu lao dốc 35% trong một phiên
21/04/2022 08:50:34
Cổ phiếu của Netflix đã lao dốc thẳng đứng trong phiên hôm qua (20/4), đóng cửa giảm 35%, sau khi báo cáo của công ty cho thấy đã mất lượng người dùng đăng ký đầu tiên sau hơn 10 năm.

Kết quả và triển vọng yếu kém này đã dẫn đến làn sóng bán tháo trên phố Wall do lo ngại về tiềm năng tăng trưởng lâu dài của công ty.

Cú lao dốc này đã khiến Netflix "bốc hơi" hơn 50 tỷ USD vốn hóa. Netflix được coi là cổ phiếu tồi tệ nhất của rổ chỉ số S&P 500 trong năm 2022. Tính đến hiện tại, cổ phiếu của Netflix đã giảm 62,5% trong năm nay.

Cổ phiếu của Netflix đã lao dốc 35% trong phiên hôm qua sau báo cáo lượng người dùng gây thất vọng (Nguồn: CNBC).

Netflix cho biết một số khó khăn đang tác động đến tăng trưởng bao gồm cạnh tranh ngày càng gay gắt và các hạn chế đại dịch được dỡ bỏ.

Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng về lượng người dùng đăng ký mới cũng khiến triển vọng tăng trưởng của công ty ảm đạm. Nền tảng video streaming này ước tính 100 triệu hộ gia đình đang chia sẻ mật khẩu đăng ký với các hộ gia đình khác.

Do đó, Netflix đang xem xét đưa ra các gói có giá rẻ hơn và bù đắp bằng cách bổ sung quảng cáo cũng như đề xuất dẹp tình trạng chia sẻ mật khẩu của người dùng hiện nay. Các nhà phân tích nhìn chung có vẻ lạc quan với những thay đổi này nhưng họ cũng lưu ý rằng đây không phải là giải pháp ngắn hạn cho vấn đề đăng ký người dùng.

"Mặc dù kế hoạch tăng tốc độ tăng trưởng (hạn chế chia sẻ mật khẩu và mô hình quảng cáo) là có ích nhưng như chính họ thừa nhận sẽ không có tác động đáng chú ý nào cho đến năm 2024", các nhà phân tích của Bank of American cho biết trong một lưu ý với các nhà đầu tư. Đây là một trong 9 công ty hạ cấp dự báo về triển vọng của Netflix.

Cùng với Netflix, cổ phiếu của một số nhà cung cấp dịch vụ video streaming cũng đã giảm trong phiên hôm qua khi nhà đầu tư chờ đợi báo cáo cập nhật về triển vọng của họ. Cổ phiếu của Disney đóng cửa giảm khoảng 5,5%. Tương tự, cổ phiếu của Paramount giảm 8,6%, cổ phiếu của Warner Bros Discovery giảm 6%.

Tác giả: Nhật Linh

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến