Dòng sự kiện:
Neymar tỏa sáng, ĐT Brazil giành vé vào tứ kết World Cup 2018
02/07/2018 23:12:50
Với màn trình diễn chói sáng của tiền đạo Neymar, ĐT Brazil đã vượt qua Mexico bằng kết quả 2-0 tại vòng 1/8 World Cup 2018 để giành tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết.

Đội hình xuất phát:

Brazil (4-3-3): Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis; Paulinho, Casemiro, Philippe Coutinho; Willian, Gabriel Jesus, Neymar.

Mexico (4-3-3): Guillermo Ochoa; Edson Alvarez, Hugo Ayala, Carlos Salcedo, Jesus Gallerdo; Hector Herrera, Rafael Marquez, Andres Guardado; Carlos Vela, Javier Hernandez, Hirving Lozano.

Ghi bàn: Neymar (51’), Firmino (88’).


Brazil xuất sắc đánh bại Mexico. Ảnh: Getty.

Tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng Mexico đã nhập cuộc rất tự tin trước Brazil. Hơn 10 phút đầu, đội bóng Bắc Mỹ đã tạo ra được một số tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Alisson nhưng cả Javier Hernandez và Javier Hernandez đều không thể tận dụng được.

Sau khoảng 20 phút thi đấu có phần lép vế, Brazil đã giành lại quyền kiểm soát thế trận và thực hiện được một số pha dứt điểm về phía khung thành Mexico. Tuy nhiên, thủ môn Guillermo Ochoa đã xuất sắc cản phá các pha dứt điểm của đối thủ.

Sang hiệp hai, Brazil đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 51, Willian có pha xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang dọn cỗ cho Neymar băng vào dứt điểm tung lưới Mexico, mở tỷ số cho “Selecao”.

Quãng thời gian tiếp theo, Brazil vẫn làm chủ thế trận nhưng các pha dứt điểm của họ không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Ochoa. Về cuối trận đấu, Mexico buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy nhiên, đến phút 88, Neymar có pha xâm nhập vòng cấm rồi tung ra pha dứt điểm khiến thủ thành Ochoa phải dùng chân cản phá khiến bóng đến đúng vị trí của Roberto Firmino. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền vệ đang khoác áo Liverpool đã dứt điểm tung lưới Mexico, ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil.

Kết quả này giúp Brazil giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Bỉ với Nhật Bản.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến