Dòng sự kiện:
Nga an táng 14 thủy thủ thiệt mạng trong vụ cháy tàu ngầm
07/07/2019 06:53:04
Đám tang các thủy thủ tàu ngầm được tổ chức riêng tư trong nghĩa trang ở St. Petersburg, bởi danh tính nhiều người đến dự cần giữ bí mật.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga được triển khai xung quanh nghĩa trang nơi an táng các thủy thủ. Ảnh: TASS.

14 thủy thủ Nga thiệt mạng trong vụ cháy tàu ngầm hạt nhân hồi tuần trước được mai táng tại nghĩa trang Serafimovskoye ở St. Petersburg hôm 6/7, trong bối cảnh an ninh được thắt chặt. Rất nhiều nhân viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga (RFNG) được triển khai xung quanh nghĩa trang và báo chí không được phép tác nghiệp phía bên trong hàng rào an ninh này.

Theo truyền thông Nga, 14 thủy thủ sẽ được an táng tại khu vực gần đài tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa tàu ngầm Kursk bên trong khuôn viên nghĩa trang Serafimovskoye.

"Các bạn phải hiểu rằng danh tính của hầu hết những người dự lễ tang là bí mật và diện mạo của họ không thể công khai", đại diện Bộ Quốc phòng Nga nói với AFP hôm 6/7. Cùng lúc, 14 chiếc xe chở quan tài lần lượt đi vào nghĩa trang.

Quân nhân Nga đến viếng 14 thủy thủ xấu số tại nghĩa trang Serafimovskoye, St Petersburg ngày 6/7. Ảnh: TASS.

"Quả là một nỗi đau lớn", một phụ nữ trẻ mặc trang phục đen có mặt tại buổi lễ nói, tay cô ôm vòng hoa mang dòng chữ "Gửi từ bạn bè và bạn học". Một số cư dân St. Petersburg cũng có mặt tại cổng nghĩa trang để viếng các thủy thủ xấu số. "Tôi cảm thấy rất tiếc, giống như họ là người thân của tôi vậy", bà Natalya Stepanova, 60 tuổi nói. "Họ là những anh hùng thực sự".

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã truy tặng các danh hiệu cao nhất cho các thủy thủ thiệt mạng. Theo sắc lệnh được công bố trên trang web của Điện Kremlin hôm 5/7, ông Putin truy tặng cho 4 thủy thủ danh hiệu "Anh hùng Nga", 10 người còn lại được truy tặng "Huân chương Dũng cảm".

14 thuỷ thủ thiệt mạng khi tàu lặn nghiên cứu của hải quân Nga bị cháy hôm 1/7 trong lúc làm nhiệm vụ vẽ bản đồ đáy biển ở biển Barents. Các sĩ quan đã tự khóa cửa khoang bị cháy để chiến đấu với ngọn lửa và chấp nhận hy sinh để cứu tàu ngầm.

Các nạn nhân gồm 7 đại tá, 3 trung tá, hai thiếu tá, một đại úy thuộc lực lượng hải quân và một trung tá quân y. Nguyên nhân dẫn tới sự cố hiện chưa được xác định, nhưng Bộ Quốc phòng Nga cho biết đám cháy xuất phát từ khoang chứa pin điện của tàu ngầm.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến