Dòng sự kiện:
Nga bắt công dân Mỹ với cáo buộc hoạt động gián điệp
18/08/2023 15:23:58
Một công dân nước ngoài được xác định là E. M. Spector đã bị bắt giữ vì cáo buộc hoạt động gián điệp, hãng thông tấn RIA đưa tin hôm 17/8, dẫn nguồn tòa án Lefortovo ở Mátxcơva.

Tòa án không cung cấp thông tin chi tiết về các cáo buộc, nói rằng đó là thông tin mật. Nếu bị kết án, Spector phải đối mặt với án tù 10-20 năm.

Theo một số nguồn tin chưa được xác nhận, Spector là một công dân Mỹ gốc Nga, và có thể chính là Eugene “Gene” Spector - người bị kết án về tội hối lộ vào năm 2021.

Thông tin về vụ bắt giữ Spector được đưa ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói chuyện qua điện thoại với Paul Whelan, một cựu lính thủy đánh bộ Mỹ bị Nga kết tội gián điệp vào năm 2020.

Vào tháng 4, Nga cho biết đã bắt quả tang phóng viên Evan Gershkovich (Mỹ) của tờ Wall Street Journal đang cố gắng thu thập bí mật nhà nước về các hoạt động của ngành công nghiệp quân sự Nga. Gershkovich vẫn đang bị giam giữ trước khi xét xử.

Washington coi cả vụ bắt giữ Whelan và Gershkovich là “sai trái”, và được cho là đang tìm cách để Nga trả tự do cho họ trong một cuộc trao đổi tù nhân. 

Whelan đã bị loại khỏi cuộc trao đổi tù nhân vào tháng 12/2022, trong đó Washington đổi doanh nhân người Nga Viktor Bout lấy ngôi sao bóng rổ Mỹ Brittney Griner.

Tác giả: Minh Hạnh/Theo RT

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến