Dòng sự kiện:
Nga chuẩn bị lưu hành vaccine ngừa COVID-19 dạng xịt mũi
02/01/2022 10:14:44
Được biết loại vaccine này có hiệu quả chống lại biến chủng Omicron.

Vaccine dạng xịt mũi ngừa COVID-19 do Trung tâm Gamalei phát triển, sẽ sớm được lưu hành dân sự. Vaccine được khẳng định có hiệu quả chống lại biến chủng Omicron.

Giám đốc Trung tâm nghiên cứu dịch tễ và vi trùng học mang tên Gamalei, ông Alexander Ginzburg cho biết vaccine dạng xịt mũi được đơn vị này phát triển sẽ sớm được lưu hành dân sự. Dự kiến, vaccine sẽ được cung cấp cho người Nga sau 3-4 tháng.

Ảnh: Depositphotos

Nhà khoa học cho biết thêm, vaccine này có hiệu quả chống lại biến chủng Omicron. Ông nói: “Các kết quả trong phòng thí nghiệm cho thấy vaccine "Sputnik-V" ở dạng tiêm thông thường có khả năng chống lại biến chủng Omicron, do đó thuốc ở dạng xịt mũi cũng sẽ có hiệu quả với biến chủng mới này.

Trước đó, tháng 10/2021, Bộ Y tế Nga đã cấp giấy phép cho Trung tâm Gamalei tiến hành giai đoạn hai thử nghiệm lâm sàng một loại vaccine ngừa COVID-19 ở dạng xịt mũi. Giám đốc Trung tâm Alexander Ginzburg nhấn mạnh rằng, vaccine này sẽ không thay thế cho việc tiêm chủng thông thường, mà sẽ trở thành một thuốc bổ sung cho quá trình này, cung cấp một rào cản khác ngăn chặn nhiễm trùng. Theo nhà khoa học, vaccine dạng mũi tạo ra khả năng miễn dịch tại chỗ ở vùng mũi họng và tạo thêm một rào cản đối với virus đang cố gắng xâm nhập vào cơ thể./.

Tác giả: Văn Thường

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến