Dòng sự kiện:
Nga có thể đang xây cơ sở quân sự sát căn cứ Mỹ tại Syria
16/12/2018 07:44:12
Quân đội Nga được cho là đã thiết lập một cơ sở quân sự cách khu vực al-Tanf do Mỹ kiểm soát ở đông nam Syria chỉ vài km.

Lực lượng Mỹ triển khai tại căn cứ al-Tanf đầu năm 2018. Ảnh: US Army.

Almasdar News ngày 14/12 dẫn nguồn tin địa phương cho biết một cơ sở mới của quân đội Nga được xây dựng gần khu vực ngã tư Zarqua, đông nam Syria, nơi vừa diễn ra giao tranh giữa quân đội Syria (SAA) và nhóm đối lập Jaysh Mughawar Al-Thoura do Mỹ hậu thuẫn.

Nguồn tin cho biết quân đội Nga và Syria sẽ triển khai lượng lớn binh sĩ tới căn cứ mới này. Ngã tư Zarqua nằm cách căn cứ quân sự al-Tanf của Mỹ ở đông nam Syria chỉ vài km.

Mỹ kiểm soát khu vực al-Tanf kể từ khi nhóm nổi dậy Quân đội Syria Mới (NSA) do Mỹ hậu thuẫn chiếm được khu vực biên giới này vào năm 2016. Căn cứ do Mỹ xây dựng tại đây được coi là có trí chiến lược then chốt để Mỹ giành ảnh hưởng trong khu vực vì nằm giáp cả ba nước Syria, Jordan và Iraq.

Hồi tháng 9, Nga cảnh báo sẽ phát động các cuộc tấn công lớn nhằm vào phiến quân ở khu vực này, buộc Mỹ phải điều thêm lực lượng thủy quân lục chiến tới al-Tanf và tổ chức diễn tập bắn đạn thật quy mô lớn với quân nổi dậy. Nga sau đó thông báo hủy kế hoạch tấn công.

Nga hiện có một số căn cứ ở miền nam Syria, bao gồm căn cứ không quân T-4 ở gần thành cổ Palmyra. T-4 là nơi Nga triển khai các máy bay chiến đấu, gồm chủ yếu là trực thăng nhằm hỗ trợ SAA trong cuộc chiến chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến