Dòng sự kiện:
Nga có thể kéo dài thời gian giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19
02/11/2021 08:54:24
Mặc dù còn gần 1 tuần nữa mới kết thúc những ngày không làm việc giữ nguyên lương, song giới chức Nga cho rằng quãng thời gian này chưa đủ và có thể phải kéo dài thêm để ngăn chặn đà lây lan Covid-19 trong nước.

Người đứng đầu Cơ quan giám sát, bảo vệ sức khoẻ và quyền lợi người tiêu dùng Nga (Rospotrebnadzor) Anna Popova (1/11) cho rằng thời gian giãn cách một tuần có thể sẽ không đủ để lật ngược tình thế đối với dịch Covid-19 ở trong nước, đồng thời kêu gọi không nên mong đợi hiệu quả tức thì từ các biện pháp hạn chế đang được thực hiện.

“Hiệu quả của các biện pháp được thực hiện sẽ không đến ngay lập tức. Nhiều khả năng một tuần sẽ không đủ đối với chúng ta và sẽ cần thêm thời gian”, bà Anna Popova cho biết.

Nga có thể kéo dài thời gian giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19. (Ảnh: Regnum.ru)

Trước đó, bà Popova cho biết tốc độ gia tăng các ca mắc Covid-19 đã giảm ở một số vùng của Nga, nhưng vẫn còn quá sớm để nói về sự ổn định của tình hình dịch tễ. Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ ra rằng, tình hình bệnh đang phát triển phức tạp ở nước này, tỷ lệ ca mắc Covid-19 được ghi nhận ở mức kỷ lục, đồng thời nhấn mạnh việc tiêm phòng là cách tốt nhất để bảo vệ chính mình và những người xung quanh.

Trong khi đó, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin nhấn mạnh rằng, những ngày không làm việc góp phần làm giảm tốc độ phát triển của Covid-19, đồng thời giảm gánh nặng cho nhân viên y tế.

Ngoài ra, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết tình hình lây nhiễm ở thủ đô vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong tuần qua, khoảng 10.000 người bị mắc bệnh ở thể nặng đã phải nhập viện để nhờ đến sự chăm sóc y tế.

Trước đó, ngày 20/10, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh về việc áp dụng những ngày không làm việc giữ nguyên lương ở nước này, kéo dài từ ngày 30/10 đến ngày 7/11. Đồng thời, các khu vực trong trường hợp nếu cần thiết có thể triển khai biện pháp này sớm hơn hoặc kéo dài hơn thời gian ấn định.

Trong bối cảnh tình hình dịch tễ đang ngày càng phức tạp, chính quyền tiếp tục khuyến cáo người dân đi tiêm phòng miễn phí để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh. Tuy nhiên, đến nay, tỷ lệ tiêm chủng tại Nga vẫn chưa đạt quy mô cần thiết. Cả nước có khoảng 51 triệu người đã được chủng ngừa đầy đủ, tỷ lệ miễn dịch cộng đồng ở mức 47% và còn khoảng cách khá lớn với chỉ số cần thiết được các cơ quan chuyên môn khuyến cáo là 80%./.

Tác giả: Văn Thường

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến