Dòng sự kiện:
Nga dự định phát hành trái phiếu Eurobond mệnh giá bằng đồng euro
28/11/2018 09:28:00
Theo một nguồn tin từ thị trường tài chính, Nga đang sẵn sàng tiếp cận thị trường nợ quốc tế thông qua việc phát hành trái phiếu Eurobond có mệnh giá bằng đồng euro kỳ hạn 7 năm vào tháng 12/2018 tới.

(Nguồn: Vanguard)

Theo dự kiến, Nga sẽ phát hành đợt trái phiếu Eurobond kể trên vào ngày 4/12/2018 và trái phiếu Eurobond này sẽ có lợi suất khoảng 3%. Tuy vậy, quy mô của đợt phát hành trái phiếu lần này vẫn chưa được công bố. Ngân hàng VTB Capital là tổ chức bảo lãnh duy nhất của đợt phát hành trái phiếu lần này. 

Nga đã chọn phát hành trái phiếu có mệnh giá bằng đồng euro trong bối cảnh hiện có những quan ngại về việc liệu Mỹ sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với việc nắm giữ trái phiếu chính phủ của Nga hay không. 

Trước sức ép từ các biện pháp trừng phạt kinh tế-tài chính của các nước phương Tây, Moskva nỗ lực giảm bớt sự lệ thuộc vào đồng USD. 

Hồi tháng 9/2018, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết thị trường biến động quá mạnh để có thể khai thác thị trường trái phiếu Eurobond.

Vài tuần trước, Bộ Tài chính Nga đã không loại trừ kế hoạch phát hành trái phiếu Eurobond có mệnh giá bằng đồng euro song cho rằng khả năng phát hành trái phiếu Eurobond có mệnh bằng bằng USD là nhiều hơn.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến