Dòng sự kiện:
Nga đưa 2 tàu ngầm nguyên tử lớn tập trận hải quân trên Biển Barents
05/06/2024 08:24:23
Tàu "Đô đốc Levchenko" và "Phó đô đốc Kulakov" là các tàu chống ngầm cỡ lớn thuộc Dự án 1155, được trang bị hệ thống tên lửa chống ngầm, bệ phóng tên lửa, ống phóng ngư lôi và các loại vũ khí khác.

Hai tàu chống ngầm nguyên tử cỡ lớn "Đô đốc Levchenko" và "Phó đô đốc Kulakov". (Ảnh: RIA Novosti)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, 2 tàu nguyên tử lớn mang tên “Đô đốc Levchenko” và “Phó đô đốc Kulakov” đã bắt đầu tập trận chống tàu ngầm trên biển Barents.

Thông báo từ Hạm đội Bắc cho biết 2 con tàu nguyên tử trên đã di chuyển từ căn cứ ở thành phố Severomorsk đến địa điểm đã định trong thành phần nhóm tàu tìm kiếm-tấn công.

Tham gia tập trận còn có 2 tàu ngầm nguyên tử, trong đó một tàu đa chức năng sẽ hoạt động cùng với nhóm tìm kiếm-tấn công, con tàu thứ 2 sẽ đóng vai đối thủ giả định.

Thông báo trên nêu rõ: “Trong tập trận, nhóm tìm kiếm và tấn công của tàu sẽ thực hành nhiều nhiệm vụ chống tàu ngầm trong khóa huấn luyện chiến đấu, bao gồm tổ chức tìm kiếm tàu ngầm và theo dõi, phối hợp với thủy thủ đoàn tàu ngầm và hàng không chống ngầm, sử dụng trực thăng chống ngầm Ka-27 và máy bay chống ngầm IL-38.”

Ở giai đoạn cuối của cuộc tập trận, các tàu chống ngầm sẽ thực hiện bài tập tác chiến sử dụng vũ khí chống ngầm. 

Tàu "Đô đốc Levchenko" và "Phó đô đốc Kulakov" là các tàu chống ngầm cỡ lớn thuộc Dự án 1155, được trang bị hệ thống tên lửa chống ngầm, bệ phóng tên lửa, ống phóng ngư lôi và các loại vũ khí khác./.

Tác giả: Tâm Hằng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến