Dòng sự kiện:
Nga đưa thêm 11 vùng lãnh thổ của Anh vào danh sách 'không thân thiện'
31/10/2022 06:33:40
Theo thông báo ngày 30/10 của chính phủ Nga, tất cả 14 vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh hiện nằm trong danh sách các quốc gia "không thân thiện" đối với Nga.

Tất cả 14 vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh hiện nằm trong danh sách "không thân thiện" đối với Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng thông tấn TASS, trang web của chính phủ Nga ngày 30/10 thông báo Moskva đã đưa thêm 11 vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh vào danh sách “không thân thiện.”

Thông báo có đoạn: “Thêm 11 vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh đã bị đưa vào danh sách (những vùng lãnh thổ) ủng hộ các biện pháp trừng phạt mà Vương quốc Liên hiệp Anh áp đặt đối với Nga.

Đó là: Bermuda, Vùng lãnh thổ Nam cực thuộc Anh, Vùng lãnh thổ Ấn Độ Dương thuộc Anh, Quần đảo Cayman, Quần đảo Falkland, Montserrat, Quần đảo Pitcairn Islands, Quần đảo St. Helena, Ascension và Tristan da Cunha, Quần đảo South Georgia và South Sandwich, Akrotiri và Dhekelia, Quần đảo Turks và Caicos.”

Theo thông báo trên, danh sách ban đầu chỉ có ba vùng lãnh thổ thuộc Anh - gồm Đảo Anguilla, Quần đảo British Virgin, Gibraltar. Vì vậy, “tất cả 14 vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh hiện nằm trong danh sách các quốc gia không thân thiện”./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến