Dòng sự kiện:
Nga muốn tiếp xúc với con gái cựu điệp viên bị đầu độc
08/06/2018 14:50:20
Tổng thống Putin yêu cầu Nga được tham gia điều tra vụ cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái bị đầu độc bằng chất độc thần kinh tại Anh.

"Chúng tôi rất muốn được tiếp cận những công dân của chúng tôi, tiếp cận Yulia (con gái cựu điệp viên Sergei Skripal) trong trường hợp này, và có cơ hội tham gia vào cuộc điều tra", Guardian dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/6 phát biểu trong cuộc đối thoại hàng năm phát trực tiếp trên truyền hình.

Yulia Skripal, con gái cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal. Ảnh: Guardian.

Tổng thống Nga đồng thời cho rằng nếu hai cha con cựu điệp viên hai mang Skripal thực sự bị đầu độc bằng một chất độc thần kinh cấp độ quân sự như phía Anh khẳng định, họ đã chết "trong một vài phút hoặc vài giây". "Cảm ơn Chúa, điều này đã không xảy ra", ông Putin nói.

Sergei Skripal và con gái Yulia bị đầu độc tại thành phố Salisbury của Anh hôm 4/3. Ông Skripal là cựu đại tá tình báo Nga, từng bị kết án tù ở Moskva vì chuyển tài liệu mật cho Anh. Skripal sau đó đến sống ở Anh trong một thỏa thuận trao đổi điệp viên giữa Nga và Mỹ.

Chính quyền Anh kết luận chất độc thần kinh Novichok được sử dụng trong vụ đầu độc cựu điệp viên này và con gái tại thành phố Salisbury. London cáo buộc Moskva đứng sau vụ tấn công, châm ngòi cho căng thẳng trong quan hệ ngoại giao giữa Nga và phương Tây.

Yulia Skripal, 33 tuổi, trải qua 20 ngày trong tình trạng hôn mê trước khi xuất viện hồi tháng 4 và đã được đưa tới một nơi an toàn. Cô Yulia cũng từ chối sự giúp đỡ của cơ quan ngoại giao Nga, đồng thời đề nghị được tôn trọng sự riêng tư, nhấn mạnh không ai có quyền lên tiếng thay cô và cha.

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến