Dòng sự kiện:
Nga nêu điều kiện thảo luận trao đổi tù nhân với Mỹ
05/08/2022 17:08:26
Nga sẵn sàng thảo luận việc trao đổi tù nhân với Mỹ, nhưng chỉ trong khuôn khổ các kênh mà tổng thống hai nước đã nhất trí từ trước, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết ngày 5/8.

“Chúng tôi sẵn sàng thảo luận về chủ đề này, nhưng chỉ thông qua các kênh mà Tổng thống Putin và Tổng thống Biden đã nhất trí trước”, ông Lavrov trả lời Hãng Thông tấn TASS.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: CNN

Ngày 4/8, một tòa án Nga đã kết án 9 năm tù giam đối với ngôi sao bóng rổ nữ người Mỹ Brittney Griner, với các cáo buộc liên quan tới ma túy.

Bản án của vận động viên này có thể mở đường cho thỏa thuận trao đổi tù nhân giữa Mỹ và Nga. Phía Mỹ muốn đưa Brittney Griner (bị kết án buôn lậu và tàng trữ trái phép chất ma tuý) và Paul Whelan (bị kết án hoạt động gián điệp) bị giam giữ ở Nga trở về quê hương.

Ngược lại, Washington sẽ đồng ý đưa thương nhân người Nga Viktor Bout, người đang thụ án 25 năm tù giam ở Mỹ vì các tội danh âm mưu giết hại người Mỹ, thu mua và xuất khẩu các tên lửa phòng không cũng như hỗ trợ vật chất cho một tổ chức khủng bố, về nước.

Điều phối viên phụ trách truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, ông John Kirby, cho biết Mỹ không loại trừ việc Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ thảo luận vấn đề trao đổi tù nhân với người đồng cấp Nga ở Campuchia.

Ngoại trưởng Nga hiện đang ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia để tham dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN-Nga. Ông Blinken cũng có mặt tại Phnom Penh tham dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN-Mỹ./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến