Dòng sự kiện:
Nga phân bổ 8.000 tỷ rúp để hỗ trợ nền kinh tế
28/05/2022 08:12:20
Ngày 27/5, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết, Nga đã tung ra 8.000 tỷ rúp (112 tỷ USD) để hỗ trợ nền kinh tế sau khi bị phương Tây trừng phạt liên quan chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Theo Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov, Chính phủ Nga đã phải tung ra số tiền rất lớn, lên đến 8.000 tỷ rúp để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua các thách thức do các biện pháp trừng phạt của phương Tây. Các biện pháp của Chính phủ Nga trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân đã phát huy tác dụng.

Đồng rúp Nga phục hồi so với đồng USD. Ảnh: Getty

Bộ trưởng Anton Siluanov cũng khẳng định việc tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine đòi hỏi nguồn tài chính khổng lồ, song không nêu số tiền cụ thể Nga đã chi cho chiến dịch này.

Các nhà phân tích cho rằng ngay cả khi đối mặt với khó khăn do chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Nga vẫn có thể chi tiêu mạnh để hỗ trợ nền kinh tế là do có nguồn thu dồi dào đến từ xuất khẩu năng lượng, trong bối cảnh giá dầu mỏ và khí đốt tăng cao.

Nga hy vọng các gói kích thích, hỗ trợ khổng lồ sẽ giúp kìm hãm đà suy giảm kinh tế. Đầu tháng 4/2022, Ngân hàng Thế giới (WB) đã dự báo GDP của Nga năm 2022 sẽ giảm 11,2%, mức suy giảm tồi tệ nhất kể từ sau thời kỳ suy thoái trong những năm 1990.

Tuy nhiên, ngày 17/5 vừa qua, Bộ Phát triển Kinh tế Nga đã đưa ra dự báo GDP của Nga năm 2022 sẽ chỉ giảm 7,8%./.

Tác giả: Đặng Cường

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến