Dòng sự kiện:
Nga ra tối hậu thư cho Anh sau vụ trục xuất nhà ngoại giao
31/03/2018 11:38:07
Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Anh có 1 tháng để cắt giảm số lượng nhà ngoại giao tại Nga xuống tương đương số nhà ngoại giao Nga ở xứ sở sương mù, hãng tin RT cho biết.

Thông cáo cũng cho biết thêm, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ Anh tại Moscow Laurie Bristow để trao công hàm phản đối liên quan đến việc London trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga. Đại sứ Bristow được triệu tập cùng với Đại sứ các nước gồm Italy, Ba Lan, Hà Lan, Albania, Romania, Ukraine, Cộng hòa Séc, Bỉ, Latvia, Lithuania, Macedonia, Croatia, Thụy Điển, Đan Mạch và Hy Lạp. Tổng cộng Nga triệu tập đại sứ của 23 quốc gia phương Tây.

Bộ Ngoại giao Nga (Ảnh: Reuters)

Theo đó, Nga yêu cầu Anh trong vòng 30 ngày phải cắt giảm số nhân viên ngoại giao tại Nga xuống ngang bằng số nhân viên ngoại giao Nga ở xứ sở sương mù.

Động thái trên của Nga diễn ra sau khi Nga tuyên bố trục xuất 150 nhà ngoại giao phương Tây, trong đó có 60 nhà ngoại giao Mỹ, nhằm “đáp trả tương xứng” việc hơn 20 quốc gia trục xuất hơn 150 nhà ngoại giao Nga.

Phản ứng với "tối hậu thư" của Nga, Bộ Ngoại giao Anh mô tả động thái của Moscow là "đáng tiếc".

"Thật đáng tiếc. Nhưng chúng tôi đã lường trước được phản ứng của Nga", Reuters dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh cho biết.

Quan hệ giữa Nga và phương Tây leo thang căng thẳng sau vụ cựu đại tá tình báo Nga Sergei Skripal nghi bị đầu độc bằng chất độc thần kinh ở Anh hôm 4/3. Phương Tây cho rằng Nga có liên quan đến vụ việc của Skripal, tuy nhiên, Nga một mực bác bỏ cáo buộc này.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến