Dòng sự kiện:
Nga tạm dừng thử động cơ tên lửa để lấy ôxy cứu bệnh nhân Covid-19
11/10/2021 14:58:23
Nga sẽ tạm dừng việc thử động cơ tên lửa tại một viện thiết kế để ưu tiên chuyển ôxy sang cứu sống bệnh nhân Covid-19, giữa lúc nước này đang đối phó với làn sóng dịch bệnh gia tăng.

Nga vẫn đang phải đối mặt với đợt bùng dịch khá nghiêm trọng do họ chưa đạt được độ phủ vắc-xin cần thiết để kiểm soát được Covid-19 (Ảnh: Reuters).

Reuters dẫn thông báo ngày 10/10 của người đứng đầu cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos) Dmitry Rogozin đưa tin, Moscow sẽ dừng việc thử động cơ tên lửa tại một trong những viện thiết kế của Roscosmos tại Voronezh cho tới cuối tháng 10 để bảo đảm nguồn cung ôxy cho bệnh nhân Covid-19.

Nga hiện đang đối mặt với làn sóng lây lan Covid-19. Trong những ngày qua, Nga liên tục ghi nhận số ca tử vong vì dịch ở mức cao. Điện Kremlin cho rằng, số người chết vì dịch tăng là vì độ phủ vắc-xin Covid-19 tại Nga chưa đủ để ngăn dịch bùng phát. Nga hôm 10/10 ghi nhận 962 ca tử vong và hơn 28.600 ca bệnh mới.

"Trước nhu cầu ngày càng gia tăng của ôxy y tế để chữa cho người bệnh Covid-19, chúng tôi quyết định sẽ tạm dừng thử động cơ tên lửa tại cơ sở thiết kế tự động hóa học của Voronezh đến cuối tháng này... Riêng công ty của chúng tôi cung cấp tới 33 tấn ôxy cho các cơ sở y tế mỗi ngày", ông Rogozin viết trên mạng xã hội Twitter.

Theo Tass, ông Rogozin hồi tháng 8 cho biết, Roscosmos đã tặng hầu hết số ôxy mà các công ty thuộc cơ quan trên sản xuất ra được cho các cơ sở y tế trong 3 tháng và vì lý do đó, họ phải tạm hoãn thử động cơ tên lửa vì thiếu nguyên liệu cần thiết.

Nga hiện là vùng dịch lớn thứ 5 thế giới với hơn 7,7 triệu ca Covid-19 và số người chết là trên 216.000.

Tác giả: Đức Hoàng

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến