Dòng sự kiện:
Nga tấn công sân bay Ukraine bằng tên lửa Kinzhal, phá hủy hệ thống NASAMS
25/12/2023 13:34:23
Theo trang tin Avia Pro, Nga đã sử dụng tên lửa siêu thanh Kinzhal trong cuộc tấn công nhằm vào căn cứ không quân Starokonstantinov ở vùng Khmelnitsky của Ukraine.

Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, cuộc không kích của Nga ngày 24/12 đã phá hủy hệ thống phòng không NASAMS và Crotale-NG bảo vệ sân bay Starokonstantinov ở vùng Khmelnitsky của Ukraine. Đây là lần đầu tiên hệ thống tên lửa phòng không Crotale-NG được ghi nhận bị phá hủy trong chiến đấu.

Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia NASAMS có khả năng phòng không hiệu quả cao. Ảnh: Eurasian Times

“Lực lượng hàng không chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã bắn trúng bệ phóng của hệ thống NASAMS do Na Uy sản xuất và hệ thống Crotale-NG do Pháp sản xuất tại sân bay Starokonstantinov ở vùng Khmelnytsky (Ukraine), cũng như các thiết bị hàng không, thiết bị hỗ trợ điều hướng chuyến bay và đạn dược tại các sân bay ở Kanatovo, Kirovograd và Dnepr”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo trang tin Avia Pro, tên lửa siêu thanh Kinzhal đã được sử dụng trong cuộc tấn công của Nga nhằm vào căn cứ Starokonstantinov. Cũng cần lưu ý rằng các hệ thống NASAMS không thể đánh chặn tên lửa Kinzhal di chuyển với tốc độ lên tới Mach 10.

Tên lửa siêu thanh Kinzhal là một trong những vũ khí mạnh nhất mà Nga đang sở hữu. Tên lửa Kinzhal để lại ít dấu vết trên radar và đường bay khó đoán, do đó khó có thể bị đánh chặn. Loại tên lửa này được thiết kế để nhắm vào các mục tiêu trên bộ và trên biển.

Lần đầu tiên Nga xác nhận việc sử dụng tên lửa Kinzhal ở Ukraine là ngày 19/3/2022.

Hồi tháng 5/2023, Nga tuyên bố đã tấn công thành công hệ thống Patriot mà Mỹ viện trợ cho Ukraine bằng tên lửa Kinzhal. Từ đó đến nay, Moscow thường khá kín tiếng về việc sử dụng tên lửa Kinzhal. Song, quân đội Ukraine khẳng định Nga vẫn thường xuyên sử dụng loại vũ khí này.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến