Dòng sự kiện:
Nga tiết lộ xe hơi 'đặc biệt' sản xuất trong nước dành cho ông Putin
19/04/2018 22:06:28
Bộ trưởng Thương mại & Công nghiệp Nga tuyên bố chiếc ô tô mới chuyên chở Tổng thống Vladimir Putin đã vượt qua bài kiểm tra tai nạn thành công và sẽ trở thành phương tiện di chuyển thường xuyên của nhà lãnh đạo Nga

Nằm trong dự án “Kortezh” được triển khai kể từ năm 2012, Nga đã cho phát triển vài dòng xe phục vụ các quan chức cấp cao cũng như lực lượng bảo vệ những yếu nhân này.

Điều đáng nói, dự án “Kortezh” còn được xem là bộ mặt của Moscow do Nga muốn chứng minh năng lực sản xuất ô tô trong nước có thể đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về an ninh, độ tin cậy và thiết kế.

Chiếc limousine mới đã vượt qua bài kiểm tra tai nạn để sẵn sàng phục vụ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cũng theo Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov, những chiếc xe limousine được dùng để chuyên chở các quan chức cấp cao nước này sẽ sẵn sàng đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

Chia sẻ với tờ Izvestia, ông Manturov cho biết thêm, dòng xe limousine này đã vượt qua các bài kiểm tra tai nạn và kết quả là “tích cực”.

“Những công nghệ được chúng tôi phát triển trong dự án Kortezh đã chứng minh hiệu quả hoạt động. Chiếc xe sẽ sớm được ra mắt công chúng. Các chuyên gia sẽ được ngắm nhìn chiếc xe này trong buổi triển lãm ô tô quốc tế ở Moscow vào mùa thu này”, ông Manturov nói. 

Theo ông Manturov, khả năng Tổng thống Putin sẽ không có thời gian để “chiêm ngưỡng” trước chiếc xe sẽ được dùng để chuyên chở ông trong tương lai.

Ông Manturov cũng không dám chắc chiếc limousine mới sẽ được dùng trong lễ nhậm chức chính thức của Tổng thống Putin vào tháng Năm tới.

“Chiếc xe thử nghiệm sẽ được chuyển giao đúng thời hạn trước khi kết thúc tháng Tư. Tôi hy vọng Tổng thống sẽ sớm sử dụng chiếc xe này”, ông Manturov nói.

Trong quá khứ, các nhà lãnh đạo Liên Xô cũ thường sử dụng các dòng xe nội địa như ZIL-41047 cho các chuyến thăm cấp quốc gia nhưng kể từ năm 1991, điện Kremlin chuyển sang mua các dòng xe của Đức để phục vụ hoạt động di chuyển của quan chức cấp cao. Do đó, dự án Kortezh là nhằm thay thế những chiếc xe nước ngoài đang được dùng để vận chuyển quan chức Nga bằng các dòng xe nội địa từ khâu thiết kế cho tới sản xuất.

Theo truyền thông Nga, tổng cộng 14 chiếc limousine sẽ được chuyển cho điện Kremlin trong thời gian tới. Còn kể từ năm sau, những chiếc xe thuộc dự án Kortezh sẽ được giao bán cho chính phủ các nước khác. 

Theo Infonet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến