Dòng sự kiện:
Nga trừng phạt 25 quan chức Anh
22/11/2020 08:52:10
Nga hôm nay áp lệnh trừng phạt lên 25 quan chức Anh nhằm đáp trả một động thái tương tự của London hồi tháng 7.

"Nhằm phản ứng trước những hành động không thân thiện của chính quyền Anh và dựa trên cơ sở có đi có lại, phía Nga quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với 25 đại diện của Anh, những người giờ đây sẽ bị cấm vào lãnh thổ Nga", thông cáo từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Russian Foreign Ministry.

Anh hồi tháng 7 áp đặt trừng phạt đối với 25 công dân Nga bị cáo buộc liên quan tới cái chết của luật sư Sergei Magnitsky. Magnitsky, nhà tư vấn về thuế cho nhà tài chính Anh William Browder, đã chết trong tù vì không được điều trị bệnh năm 2009, sau khi cáo buộc quan chức Nga gian lận thuế tổng trị giá 230 triệu USD.

Danh sách 25 người bị Anh trừng phạt có Alexander Bastryki, người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga, đơn vị trực tiếp báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin. Đại sứ quán Nga ở London lúc bấy giờ đã phản đối gay gắt lệnh trừng phạt, khi cho rằng hệ thống pháp lý của quốc gia này "độc lập" với giới chức và "chỉ hoạt động theo luật".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 21/11 mô tả các lệnh trừng phạt hồi tháng 7 của Anh là một "nỗ lực can thiệt vào công việc nội bộ quốc gia khác". Mục đích cuối cùng của các lệnh trừng phạt là nhằm "gây áp lực lên hệ thống tư pháp Nga", bà nói thêm

Tác giả: Vũ Hoàng (Theo AFP)

Theo: VnExpess
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến