Dòng sự kiện:
Nga trừng phạt Thủ tướng Trudeau cùng nhiều quan chức cấp cao của Canada
16/03/2022 08:53:42
Bộ Ngoại giao Nga ngày 15/3 đã tuyên bố áp lệnh trừng phạt hơn 300 cá nhân của Canada để đáp trả động thái tương tự mà chính phủ Canada thực hiện với nước này.

Bộ này cho biết, quyết định nói trên nhằm đáp trả cái mà Nga cho là “hành vi thù địch của chính phủ Canada”. Trong danh sách trừng phạt có cả Thủ tướng Justin Trudeau. Danh sách này cũng bao gồm các bộ trưởng ngoại giao, bộ trưởng quốc phòng và hầu hết nghị sỹ tại Hạ viện của Canada.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau. (Nguồn: The Forward)

Trong một động thái nhằm bảo vệ bước đi mới nhất của mình, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố “tất cả cuộc tấn công nhằm vào Nga, dù đó là tấn công vào các cơ quan ngoại giao Nga, đóng cửa không phận, hoặc quyết định của Ottawa cắt đứt quan hệ song phương với Nga sẽ bị đáp trả một cách rõ ràng và tương xứng”.

Trước đó, Canada tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 15 quan chức Nga. Canada đã đóng cửa không phận và cảng biển đối với máy bay và tàu thuyền của Nga, cung cấp viện trợ quân sự trị giá hàng triệu USD cho Ukraine, và cấm nhập khẩu dầu từ Nga. Vòng trừng phạt mới nhất mà ​​Ottawa công bố nói trên, bổ sung một số cá nhân vào danh sách hàng trăm người đã bị Canada áp lệnh trừng phạt kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine hôm 24/2./.

Tác giả: Hồng Anh

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến