Dòng sự kiện:
Nga 'tung' khí tài, tấn công mạnh mẽ, tuyến phòng thủ của Ukraine bị chọc thủng
16/05/2024 15:06:51
Sau nhiều tuần chuẩn bị cùng sự phối hợp nhịp nhàng của đơn vị, quân đội Nga đã đột phá thành công tuyến phòng thủ của Ukraine ở Staromayorskoye.

Chọc thủng tuyến phòng thủ

Các nhóm chiến thuật của Lữ đoàn súng trường cơ giới số 60 từ Nhóm quân Vostok (Nga) đã đột phá thành công vào khu vực trung tâm của làng Staromayorskoye theo hướng Velikonovoselovsky. Thành công quan trọng này là kết quả của nhiều tuần chuẩn bị và phối hợp làm việc của nhiều đơn vị cũng như các loại vũ khí khác nhau.

Quân đội Nga có thể đột phá thành công tuyến phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine chính là nhờ hỏa lực có hệ thống và dữ dội từ pháo nòng 152 mm, hệ thống tên lửa phóng loạt Tornado-G và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepek. Những phương tiện trấn áp mạnh mẽ này đã phá hủy các công sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở Staromayorsky, tạo điều kiện cho một cuộc tấn công thành công sau đó.


(Ảnh: AVP)

Một yếu tố nữa góp phần tạo nên bước đột phá cho quân đội Nga là các cuộc không kích có độ chính xác cao bằng bom FAB-500M-62 và ODAB-500. Mục tiêu của các cuộc không kích chính là các công sự quan trọng của lực lượng Nga. Những loại bom hạng nặng đảm bảo lợi thế trên không của quân đội Nga và gây thiệt hại đáng kể cho các vị trí phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Một điều quan trọng khác góp phần làm nên sự thành công của chiến dịch chính là việc vô hiệu hóa các cây cầu bắc qua sông Kashlagach và Shaitanka ở khu vực Velikaya Novoselka. Tên lửa chiến thuật đa năng Kh-38ML đã được quân đội Nga sử dụng trong nhiệm vụ phá hủy những cây cầu quan trọng này. Những cây cầu bị phá hủy sẽ khiến các hoạt động hậu cần của lực lượng Kiev bị gián đoạn việc cung cấp, di chuyển đạn dược; dự trữ giữa các kho phía sau và các vị trí tiền phương ở Staromayorsky, Urozhainy.

Nhờ cuộc đột phá thành công ở Staromayorskoye, quân đội Nga đã củng cố các vị trí của mình và tạo bàn đạp cho các hoạt động tấn công tiếp theo theo hướng Velikonovosyolovsky. Điều này mở ra những cơ hội chiến lược mới để tiến xa hơn và củng cố những thành công ở khu vực này của tiền tuyến.

(Ảnh: AVP)

Thành công của quân đội Nga

Những thành tựu này có được là nhờ sự phối hợp và tương tác cao giữa các lực lượng cũng như các đơn vị khác nhau. Điều này cho thấy tính chuyên nghiệp và sẵn sàng chiến đấu cao của Lực lượng Vũ trang Nga. Bên cạnh đó, việc sử dụng các phương tiện trinh sát hiện đại như máy bay không người lái và hệ thống tác chiến điện tử cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính chính xác, hiệu quả của các cuộc tấn công.

Cần lưu ý rằng các hoạt động như vậy là một phần của chiến lược tổng thể nhằm đảm bảo an ninh và ổn định trong khu vực. Chuyên gia của AVP nhận định, quân đội Nga sẽ tiếp tục hành động quyết đoán và hiệu quả, thể hiện khả năng tiến hành các hoạt động phức tạp, nhiều giai đoạn trong điều kiện tác chiến căng thẳng.

Tác giả: Hoà An

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến