Dòng sự kiện:
Nga tuyên bố đẩy lùi đợt tấn công bằng UAV của Ukraine và sâu trong lãnh thổ
20/04/2024 20:18:16
Bộ Quốc phòng Nga ngày 20/4 cho biết, Moscow đã đánh chặn thành công 50 máy bay không người lái của Ukraine đang tấn công vào lãnh thổ nước này. Hầu hết trong số đó bị bắn rơi ở khu vực biên giới.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không Nga đã ngăn chặn thành công một số cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trên khắp khu vực phía Tây đất nước trong đêm 19/4, phá hủy hàng chục máy bay.

Trong một tuyên bố hôm 20/4, Bộ này cho biết quân đội đã ngăn chặn “những nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một loạt hành động tấn công” trên lãnh thổ Nga. Các quan chức cho biết thêm, lực lượng Moscow đã tiêu diệt tổng cộng 50 máy bay không người lái của Ukraine - 26 chiếc bị bắn rơi trên Vùng Belgorod, 10 chiếc trên Vùng Bryansk và 8 chiếc trên Vùng Kursk. Tất cả các khu vực đều giáp Ukraine.

Thiết bị phòng không của Nga tại khu vực biên giới với Ukraine (Ảnh: Tass)

Bộ này cũng báo cáo về việc một số máy bay bị bắn rơi sâu hơn trong lãnh thổ Nga, với hai chiếc đã bị chặn ở Vùng Tula. Ngoài ra, các máy bay không người lái riêng lẻ đã bị phá hủy ở các khu vực Smolensk, Ryazan, Kaluga và Moscow.

Thống đốc vùng Smolensk Vasily Anokhin cho hay, máy bay không người lái của Ukraine đã cố gắng tấn công một cơ sở năng lượng và dầu mỏ không được tiết lộ. Ông lưu ý rằng trong khi chúng bị bắn rơi, các mảnh vỡ đã rơi xuống kho chứa, dẫn đến hỏa hoạn. Thống đốc cho biết thêm, dữ liệu chính xác về thương vong đang được xác định.

Trong khi đó, Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết máy bay không người lái của Ukraine đã thả hai thiết bị nổ xuống các làng biên giới, đốt cháy một tòa nhà. Ông Gladkov cho biết thêm, hai thường dân đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Trong những tuần gần đây, Ukraine tập trung tấn công vào các cơ sở lọc dầu của Nga, khiến Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin phải công khai cảnh báo rằng những hành động này “có thể gây ra tác động dây chuyền đến tình hình năng lượng toàn cầu”.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga muốn Mỹ thúc đẩy Ukraine từ bỏ hoàn toàn các hành động như trên, đặc biệt là liên quan đến các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quan trọng và các tòa nhà dân cư.

Tác giả: Thái An

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến