Dòng sự kiện:
Ngắm 10.000 cành anh đào, thưởng thức ẩm thực Nhật giữa lòng Thủ đô
21/02/2018 20:10:11
Khách tham quan sẽ được ngắm nhìn 10.000 cành hoa anh đào và thưởng thức ẩm thực Nhật Bản giữa lòng Thủ đô.

Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản sẽ diễn ra từ ngày 23/3 đến ngày 26/3 tại Tượng đài Lý Thái Tổ và Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Hoạt động nhằm đưa những hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến gần hơn với người dân Thủ đô.

Nổi bật nhất là hoạt động trưng bày 30 cây và 10.000 cành hoa anh đào tại lễ hội năm nay. Không những vậy, khách tham quan còn được đắm mình trong không gian văn hóa Nhật Bản với trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama hay thưởng thức ẩm thực Nhật Bản ngay giữa lòng Thủ đô.

Hoa anh đào tại vườn hoa Lý Thái Tổ

Ngoài ra còn có các hoạt động như trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản; tổ chức Chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội và các hoạt động phụ trợ tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ; trao tặng và trồng cây hoa Anh đào; các hoạt động giao lưu về giáo dục, y tế; trao đổi kinh nghiệm trong quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Nhật Bản với Sở quản lý chuyên ngành và một số cơ sở đang hoạt động của Hà Nội; tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản.

Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản hứa hẹn là thời điểm thích hợp thu hút sự quan tâm của những người dân Thủ đô, đặc biệt những ai yêu thích văn hóa và đất nước Nhật Bản.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến