Dòng sự kiện:
Ngăn chặn 2 người đàn ông mang vali USD giả qua Thái Lan bán
10/11/2023 13:33:14
Cơ quan An ninh điều tra Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Khắc Việt (47 tuổi) và Trần Cẩm Tú (51 tuổi, cùng ngụ TPHCM) về tội Vận chuyển tiền giả.

Theo hồ sơ, tháng 9/2021, Nguyễn Khắc Việt mua 12 cọc tiền (mỗi cọc khoảng 100 tờ, mệnh giá 100 USD) của một người đàn ông tên Hùng (không rõ lai lịch) tại một quán cà phê trên địa bàn quận 5 (TPHCM) với giá 30 triệu đồng.

Sau đó, anh ta đem cọc tiền về nhà kiểm tra biết là tiền giả nên cất giữ. Khi Trần Cẩm Tú đến nhà chơi, Việt cho Tú xem và nhờ tìm người mua lại.

Trong một lần sang Campuchia, Tú gặp và quen biết với một phụ nữ Thái Lan tên Kim Hen (khoảng 60 tuổi). Đến giữa tháng 8/2022, Kim Hen sang Việt Nam chơi và hẹn gặp Tú tại quận 1.

Biết Kim Hen cần mua loại tiền giống với loại tiền mà Việt đã cho xem trước đó, Tú kết nối lại với Việt. Lúc này Việt còn giữ 12 cọc tiền giả tại nhà.

Tú rủ Việt mang tiền sang Thái Lan bán (không nói rõ giá cụ thể nhưng biết sẽ lớn hơn 30 triệu đồng), tiền lời sẽ chia đôi. Việt đồng ý.

Ngày 15/9/2022, Tú và Việt mang theo 2 vali USD giả trên đến Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất cảnh đi Thái Lan đã bị cơ quan chức năng phát hiện.

Kết quả giám định 10.518 tờ tiền thu giữ của Việt và Tú được xác định là giả.

Tác giả: Xuân Duy

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến