Dòng sự kiện:
Ngân hàng An Bình lại thay đổi nhân sự cấp cao
22/11/2018 20:09:15
Hội đồng quảng trị Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Hà Huy Cường, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối SME. Trong tháng 10, nhà băng này cũng đã thay đổi cả vị trí CEO.

Căn cứ nguyện vọng cá nhân của ông Hà Huy Cường, Hội đồng quản trị ABBank đã chấp thuận đơn từ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ (Khối SME) của ông Hà Huy Cường kể từ ngày 23/11.

Ông Hà Huy Cường

Ông Hà Huy Cường (SN 1978), được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối SME của ABBank từ ngày 8/11. Trong quá trình công tác, với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng, ông Hà Huy Cường đã có đóng góp trong việc triển khai hoạt động kinh doanh mảng SMEs tại ABBank.

Tháng 10/2018, Hội đồng quản trị ngân hàng này đã chính thức thông qua đơn từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc của bà Dương Thị Mai Hoa vì lý do cá nhân. Ban quản trị ABBank cũng thống nhất bổ nhiệm ông Phạm Duy Hiếu, Phó tổng giám đốc, lên đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của vị trí bà Hoa để lại.

Bà Mai Hoa mới chỉ gia nhập ABBank từ tháng 5 vừa qua. Sau chưa đầy 5 tháng điều hành, bà đã rời vị trí cao nhất trong ban lãnh đạo nhà băng. Trước đó, bà Mai Hoa đã có nhiều năm làm Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính tại Tập đoàn Vingroup (2013 - 2018).

2018 là năm nhiều biến động nhân sự tài nhà băng này. Việc trở lại của ông Hiếu ở vị trí CEO đánh dấu lần thứ 3 ABBank phải thay đổi nhân sự tại vị trí này kể từ đầu năm. Trước bà Mai Hoa, ông Nguyễn Mạnh Quân giữ chức quyền tổng giám đốc trong 3 tháng, thay ông Cù Anh Tuấn xin nghỉ việc.Ông Phạm Duy Hiếu cũng là gương mặt quen tại ABBank. Ông từng ở vị trí CEO của ngân hàng này từ năm 2012 đến tháng 5/2015 trước khi chuyển qua Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) - Quỹ xã hội hóa và phi lợi nhuận hỗ trợ khởi nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Trước đó, từ tháng 4 đếng tháng 12/2011, ông Hiếu đã là phó tổng giám đốc phụ trách khối khách hàng doanh nghiệp tại ABBank.

Cũng trong năm nay, ABBank cũng đã phải thay đổi lãnh đạo cao nhất khi ông Vũ Văn Tiền, người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT suốt nhiều năm chính thức chia tay ngân hàng để tuân thủ quy định trong Luật TCTD 2018 của Ngân hàng Nhà nước vào tháng 4. Người thay thế ông Tiền là ông Đào Mạnh Kháng, Phó chủ tịch nhiệm kỳ trước.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến