Dòng sự kiện:
Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á kết nạp thêm 3 thành viên
27/09/2023 16:10:05
Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) ngày 26/9 thông báo đã chấp thuận đơn xin gia nhập AIIB của El Salvador, Quần đảo Solomon và Tanzania.

Theo thông báo của Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB), việc phê chuẩn đơn xin gia nhập của 3 nước El Salvador, Quần đảo Solomon và Tanzania diễn ra tại Hội nghị thường niên lần thứ 8 của Hội đồng Thống đốc AIIB tổ chức tại Sharm el-Sheikh, Ai Cập. Như vậy, đến nay, số thành viên của AIIB đã tăng lên 109, chiếm 81% dân số thế giới và 65% GDP (tổng sản phẩm quốc nội) toàn cầu.

Hội nghị thường niên lần thứ 8 của Hội đồng Thống đốc AIIB có chủ đề “Tăng trưởng bền vững trước những thách thức toàn cầu”, tập trung vào các nhu cầu then chốt trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, cũng như vai trò quan trọng của các tổ chức đa phương trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kết nối khu vực và ứng phó với các thách thức chung toàn cầu.

Hội nghị thường niên lần thứ 8 của Hội đồng Thống đốc AIIB. Ảnh: CCTV

Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á có trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh (Trung Quốc) với mức vốn điều lệ là 100 tỷ USD. Đây là ngân hàng phát triển quốc tế cung cấp tài chính cho các dự án cơ sở hạ tầng ở châu Á.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần đầu tiên đề xuất về ngân hàng này tại Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở Bali tháng 10/2013. Khoảng một năm sau đó, vào ngày 24/10/2014, tại Bắc Kinh, 21 quốc gia châu Á đã ký Bản ghi nhớ về việc thành lập Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á. Việt Nam là một trong số các thành viên sáng lập.

Tác giả: Bích Thuận

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến