Dòng sự kiện:
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp Phú Thọ
12/12/2015 11:45:16
Ngành Ngân hàng cam kết sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ thông qua việc tiếp tục triển khai mạnh mẽ các chương trình tín dụng; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Tin liên quan

Đó là những thông tin được ngành Ngân hàng đưa tại  ra tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Thọ năm 2015được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Uỷ viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ ngày 11/12/2015 tại tỉnh Phú Thọ.

Hội nghị đã thu hút hơn 500 đại biểu là đại diện lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; các đại sứ quán, các tổ chức thương mại quốc tế; các chuyên gia kinh tế; các doanh nhân; các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, các cơ quan thông tấn báo chí truyền thông trong nước và nước ngoài tới dự.

Khơi dậy tiềm năng phát triển

Phú Thọ đóng vai trò là trung tâm vùng, cửa ngõ phía Tây Bắc của Vùng Thủ đô Hà Nội, là cầu nối giữa các tỉnh phía Tây Bắc với Đồng bằng sông Hồng, nằm trên trục hành lang kinh tế Hải Phòng - Hà Nội - Côn Minh. Với vị trí địa lý đó, Phú Thọ hội tụ các điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao thương với các vùng trong nước và quốc tế.

Ông Bùi Minh Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết, thời gian qua, kinh tế Phú Thọ phát triển khá, với tốc độ tăng GDP bình quân từ năm 2010-2015 đạt 6-7%/năm; Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân đầu người năm 2015 đạt 29,5 triệu đồng; thu ngân sách tăng 1,34 lần so với năm 2010, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn ổn định.

Đến hết tháng 11 năm 2015, toàn tỉnh đã thu hút 458 dự án, trong đó có 111 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đầu tư gần 603,3 triệu USD và 347 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư tăng trên 34.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Phú Thọ trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư tại địa bàn.

Phó Thủ tướng cho rằng, Phú Thọ có nhiều tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư, do đó thời gian tới tỉnh cần tập trung hoàn thiện và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, phân khu chức năng, tạo quỹ đất để phát triển sản xuất. Theo Phó thủ tướng, Phú Thọ cần tập trung xử lý 4 đột phá tỉnh đặt ra, đó là kết cấu hạ tầng, cải cách hành chính, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển du lịch địa phương; phân bổ nguồn lực hợp lý, nhất là đất đai, kêu gọi đầu tư nguồn trong và ngoài nước; xúc tiến đầu tư mạnh mẽ hơn; tiếp tục cải cách hành chính, môi trường đầu tư kinh doanh, coi sự thành công của doanh nghiệp, nhà đầu tư là thành công tỉnh; đào tạo nguồn nhân lực tốt để người dân hưởng lợi từ đầu tư…

“Phú Thọ cần có chính sách thu hút đầu tư, khuyến khích các loại hình đầu tư vào tỉnh, đảm bảo theo quy hoạch phát triển bền vững, phát triển xanh bảo vệ môi trường cho người dân…”, Phó Thủ tướng nói.

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Nhiều năm qua, để tạo cơ sở thực hiện có kết quả chiến lược và kế hoạch phát triểnkinh tế - xã hội, phát huy tốt tiềm năng thế mạnh của tỉnh Phú Thọ, NHNN Việt Nam đã chỉ đạo hệ thống ngân hàng có các chương trình, chính sách cụ thể tham gia vào quá trình phát triển của tỉnh. Các NHTM trên địa bàn đã đồng hành cùng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tăng cường đầu tư cho vay phát triển KT-XH gắn với quá trình chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời triển khai các chương trình tín dụng chính sách của Nhà nước, nâng cao đời sống của nhân dân.

Với mục đích thúc đẩy đầu tư vào địa bàn tỉnh tỉnh Phú Thọ, tại Hội nghị các ngân hàng thương mại đã ký hợp đồng hợp tác tài trợ hơn 8.000 tỷ đồng cho 13 dự án đầu tư vào Phú Thọ. Hàng loạt các dự án được các ngân hàng ký kết  tài trợ vốn như: Dự án Nhà máy gạch của CTCP Gạch men Tasa tại Khu công nghiệp Thụy Vân với tổng mức đầu tư 1.350 tỷ đồng; Dự án xây dựng Cảng tổng hợp Hải Linh với tổng mức đầu tư 230 tỷ đồng; Dự án đầu tư chuyển đổi công nghệ sản xuất xuất theo công nghệ màng trao đổi ion 20.000 tấn/năm của Công ty Hóa chất Việt Trì với tổng vốn đầu tư 255 tỷ đồng; Dự án nhà máy linh kiện điện tử của Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ với mức đầu tư 20 triệu USD;  Dự án ứng dụng đồng bộ các công nghệ tiên tiến sản xuất hạt giống ,lúa thương phẩm, chế biến  và  xây dựng thương hiệu gạo núi Japnica với mức đầu tư 230 tỷ đồng...

Ngành Ngân hàng cam kết sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ thông qua việc tiếp tục triển khai mạnh mẽ các chương trình tín dụng; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh. Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ cho biết, thời gian qua, VietinBank đã dành nhiều nguồn lực với quy mô lớn, lãi suất ưu đãi và điều kiện thông thoáng để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về vốn, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tại vùng phát huy tối đa thế mạnh, xây dựng nền kinh tế phát triển. “Tỉnh Phú Thọ cũng là một trong những tỉnh trọng điểm mà VietinBank đẩy mạnh phát triển mạng lưới với bốn chi nhánh luôn hoạt động tích cực nhằm đóng góp cho sự phát triển chung của toàn tỉnh, tổng dư nợ tín dụng đạt 5.988 tỷ đồng, chiếm 39% tổng dư nợ khách hàng doanh nghiệp của các tổ chức tín dụng. VietinBank dự kiến ký kết cam kết tham gia tài trợ vốn và đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong các chương trình thúc đẩy kinh doanh, các dự án trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội của Phú Thọ”, ông Thọ nhấn mạnh.

Ngọc Quyết 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến