Ngân hàng đồng loạt nâng giá bán đô la Mỹ
19/06/2014 14:03:27
Đa phần các ngân hàng thương mại trong sáng nay đã đồng loạt nâng giá bán đô la Mỹ lên một mức cao mới, sau khi NHNN tuyên bố tăng tỷ giá từ 19-6.

Đa phần các ngân hàng thương mại trong sáng nay đã đồng loạt nâng giá bán đô la Mỹ lên một mức cao mới, sau khi NHNN tuyên bố tăng tỷ giá từ 19-6. 

 

 

Tại Vietcombank, một đô la Mỹ được bán với giá 21.390 đồng, trong khi Eximbank bán một đô la ở giá 21.400 đồng. Ở một số ngân hàng khác, mức giá bán ra cũng tương tự.

 

Mức giá bán ra tại các ngân hàng tăng trên 140 đồng so với hôm qua, và thấp hơn mức trần mới từ 60-70 đồng/đô la.

 

Giá đô la Mỹ trên thị trường tự do lại không tăng đáng kể so với các ngày trước, giá một đô la Mỹ vào khoảng 21.400 đồng, tức ngang bằng với mức giá niêm yết hiện tại trong ngân hàng.

 

Như vậy, nếu so sánh tỷ giá giao dịch tại các ngân hàng thời điểm này so với cuối 2013, thì mức tăng vào khoảng 1,25%.

 

Tuy vậy, thực tế tỷ giá chỉ mới biến động mạnh từ giữa tháng 5, sau đó hạ nhiệt và tăng lại từ đầu tháng 6 đến nay. Liên tục trong gần 1 tháng tỷ giá của các ngân hàng luôn ở mức sát trần.

 

Khi NHNN điều chỉnh tỷ giá, một số ngân hàng đã được hưởng thêm một phần chênh lệch khi đã liên tục mua vào ngoại tệ trong tháng qua với giá thấp hơn mức 21.246 đồng/đô la Mỹ.

 

Động thái tăng tỷ giá của NHNN được cơ quan này lý giải là để hỗ trợ xuất khẩu, vì thực chất cung cầu ngoại tệ gần đây không quá căng thẳng, và nguồn cung đô la Mỹ đủ sức để can thiệp thị trường.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến