Dòng sự kiện:
Ngân hàng đưa nhiều giải pháp hỗ trợ thuê bao 11 số chuyển đổi
16/09/2018 20:18:11
Để hỗ trợ việc cập nhật lại thuê bao di động mới cho khách hàng, các ngân hàng công bố nhiều công cụ hỗ trợ như thay đổi thông tin trực tiếp trên website, trên ứng dụng như Internet banking...

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại xây dựng kế hoạch chuyển đổi phù hợp với lộ trình chuyển đổi của Bộ TT&TT và doanh nghiệp viễn thông di động. Chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử (như các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet-Banking, Mobile-Banking, SMS-Banking) đảm bảo thuận tiện cho khách hàng.

Nhiều ngân hàng đã xây dựng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng, giúp khách hàng không nhất thiết phải ra điểm giao dịch để cập nhật.

Vietcombank đã có thông báo từ 15/9/2018 đến ngày 30/6/2019, các khách hàng cá nhân có thể nhắn tin theo cú pháp VCB DK gửi 6167 hoặc truy cập vào website VCB-iB@nking hoặc ứng dụng VCB-Mobile B@nking, VCBPAY và xác nhận đồng ý đổi số điện thoại theo hướng dẫn tại màn hình. Ngoài ra, khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Vietcombank để đăng ký chuyển đổi từ ngày 15/9/2018.

Agribank cho biết, ngân hàng này cung cấp nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng gồm đến trực tiếp nơi đăng ký dịch vụ để thay đổi số điện thoại với các dịch vụ Nạp-rút tiền Ví điện tử, Nhờ thu tự động để thanh toán cước điện thoại đối với thuê bao di động trả sau. Khách hàng cũng có thể đăng nhập vào các ứng dụng ngân hàng điện tử như Internet Banking, Agribank E-Mobile banking, Bankplus, M-Plus để cập nhật số điện thoại mới hoặc nhắn tin theo cú pháp VBA doiso [Sodienthoaimoi] gửi 8149 để cập nhật số điện thoại mới với người dùng SMS banking.

BIDV cũng hỗ trợ khách hàng cập nhật số thuê bao mới ngay trên website của ngân hàng này. Khách hàng khi truy cập website của BIDV sẽ có ngay phần hỗ trợ cập nhật thuê bao mới trên màn hình và thực hiện theo chỉ dẫn.

Ngân hàng Á châu (ACB) cũng hỗ trợ khách hàng cập nhật thuê bao mới theo 2 cách gồm đăng ký tại các Chi nhánh và Phòng giao dịch của ACB trên toàn quốc hoặc xác nhận trên Internet-banking và Mobile-banking (Áp dụng cho khách hàng đã đăng ký sử dụng các dịch vụ này).

Tuy nhiên, các ngân hàng cũng khuyến nghị khách hàng chỉ thực hiện cập nhật thuê bao mới sau khi đã chuyển đổi thành công.

Theo Tiền phong

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến