Dòng sự kiện:
Ngân hàng Italy cảnh báo “xoắn ốc suy thoái” nền kinh tế
15/11/2014 09:23:45
ANTT.VN - Italy nên tránh “xoắn ốc suy thoái” do sự tồn tại của những khó khăn kinh tế kéo dài về mặt thời gian cũng như chiều sâu.
Nền kinh tế của Italy đã giảm trong quý thứ ba đẩy quốc gia này vào năm thứ tư của cuộc khủng hoảng. Điều này đã gây khó khăn cho những nỗ lực  của Thủ tướng Chính phủ - Matteo Renzi để phục hồi tăng trưởng và giữ ổn định tài chính công.

 “Tổng sản phẩm trong nước đã giảm 0,1 % từ ba tháng trước, cho đến thời điểm này giảm 0.2%” Viện thống kê quốc gia Istat cho biết trong một báo cáo sơ bộ tại Rome. Điều đó phù hợp với dự báo của 22 nhà kinh tế trong một cuộc khảo sát của Bloomberg. Sản lượng đã giảm 0,4% so với năm trước.

Hai trong số 13 quý vừa qua tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức cao nhất. Renzi dựa vào ước tính tăng trưởng 0,6 % trong năm tới để kiềm chế nợ công và duy trì giảm thuế cho người lao động được trả lương thấp nhằm phục hồi nhu cầu tiêu dùng.

Bank of Italy cho biết trong một báo cáo ngày hôm qua: đất nước này nên tránh  “xoắn ốc suy thoái” do sự tồn tại của những khó khăn kinh tế kéo dài về mặt thời gian cũng như chiều sâu.

Người dân Italy đã tập hợp ở Rome vào tháng trước để phản đối một cuộc đại tu các quy tắc thị trường lao động Renzi đề xuất, tạo ra sự dễ dàng các doanh nghiệp thuê và sa thải công nhân.

Thủ tướng cho biết kế hoạch là một cách để thu hút đầu tư và khuôn khổ của nó sẽ nhận được sự chấp thuận của Quốc hội vào cuối năm nay trước khi được thực hiện đầy đủ vào năm 2015.

Hoàng Hà (theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến