Ngân hàng lớn nhất Đức bị phạt 2,5 tỷ USD vì thao túng lãi suất
24/04/2015 08:06:46
ANTT.VN – Bị cáo buộc thao túng lãi suất, ngân hàng Deutsche Bank của Đức sẽ phải nộp phạt 2,5 tỷ USD. Đây là mức phạt kỷ lục vì hành vi thao túng lãi suất.

Tin liên quan

Deutsche Bank là một trong những ngân hàng lớn nhất và có sức ảnh hưởng mạnh nhất thế giới. Tại thị trường Anh và Mỹ, Deutsche Bank đã đạt doanh thu 4,8 tỷ EUR trong năm 2014.

Deutsche Bank bị cáo buộc thao túng lãi suất

Tuy nhiên, ngày 23/4 vừa qua Cơ quan giám sát tài chính Mỹ cho biết, ngân hàng này sẽ phải nộp phạt 2,5 tỷ USD vì bị cáo buộc thao túng lãi suất.

Kết quả này đến sau khi các cơ quan chức năng của Anh và Mỹ tiến hành điều tra các cáo buộc thao túng lãi suất của Deutsche Bank cùng hàng loạt ngân hàng lớn như UBS (Thụy Sĩ), Royal Bank (Scotland) hay JPMorgan (Mỹ). Nhóm ngân hàng này được cho là đã bắt tay thỏa thuận ngầm về hệ thống lãi suất liên ngân hàng để kiếm lời.

Ngoài 2,5 tỷ USD tiền phạt, Deutsche Bank cũng bị buộc phải chấm dứt và cấm các nhân viên tham gia những hành vi sai trái, đồng thời xây dựng một bộ phận quan sát độc lập, theo tuyên bố của Cơ quan giám sát tài chính New York (Mỹ).

Deutsche Bank là một trong những ngân hàng cuối cùng đi đến thỏa thuận đóng phạt sau khi các cơ quan chức năng của Anh, Mỹ vào cuộc điều tra. Trước đó UBS đồng ý trả 1,5 tỷ USD, trong khi Barclays của Anh trả 453 triệu USD, theo Reuters.

Theo ghi nhận của Reuters, cổ phiếu của Deutsche Bank vẫn giữ mức ổn định trước khi mức phạt 2,5 tỷ USD được đưa ra.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến