Dòng sự kiện:
Ngân hàng MHB tham gia chương trình cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp đợt 2
03/07/2014 11:17:53
Chiều 2/7/2014, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tín dụng đợt 2 trong Chương trình cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp theo Nghị quyết 14/NĐ-CP ngày 5/3 của Chính phủ.

Chiều 2/7/2014, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tín dụng đợt 2 trong Chương trình cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp theo Nghị quyết 14/NĐ-CP ngày 5/3 của Chính phủ.

 

Theo đó, 6 doanh nghiệp thuộc 5 tỉnh đã được 6 ngân hàng thương mại (NHTM) ký kết cho vay với tổng số tiền hơn 2.370 tỷ đồng. Trong đó, nổi bật lên là dự án tài trợ tín dụng Cánh đồng mẫu lớn thí điểm tại Cần Thơ của Ngân hàng MHB với tổng số tiền cho vay là 284 tỷ đồng.

 

 

Sau đợt 4 doanh nghiệp đầu tiên tại tỉnh An Giang được tham gia Chương trình cho vay thí điểm vào ngày 29/5/2014 thì vào ngày 26/6/2014, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Quyết định số 1233/QĐ-NHNN phê duyệt 6 doanh nghiệp thuộc 5 tỉnh, thành phố được tham gia. Trong đó, Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà Đồng bằng sông Cửu Long (MHB) được NHNN phê duyệt tham gia cho vay hỗ trợ Công ty TNHH Trung An thực hiện dự án đầu tư cánh đồng lớn trồng lúa chất lượng cao tại huyện Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh (Cần Thơ).

 

Để tham gia chương trình này, Công ty Trung An đã đáp ứng các điều kiện cho vay thuộc Quyết định số: 1050/QĐ-NHNN ngày 28/5 của Thống đốc NHNN về Chương trình cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp như: Doanh nghiệp và hộ nông dân, hợp tác xã đại diện cho nông dân ký hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; doanh nghiệp đầu mối liên kết, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; các hộ nông dân, hợp tác xã đại diện cho nông dân phải ký hợp đồng liên kết theo chuỗi sản xuất nông nghiệp với doanh nghiệp đầu mối.

 

Trong những năm qua, Ngân hàng MHB luôn là đơn vị thực hiện tích cực các chủ trương, định hướng của Đảng, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đối với các chính sách hỗ trợ nông nghiệp và phát triển nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đến thời điểm hiện tại, dư nợ về cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm 68% tổng dư nợ. Ngoài việc sử dụng các nguồn vốn thương mại cho vay, MHB còn là đơn vị duy nhất được giao thực hiện “Chương trình hỗ trợ phát triển nhà ở cụm tuyến dân cư vùng lũ lụt ĐBSCL” với việc tài trợ hơn 9000 căn nhà cho các mục đích mua, xây mới, sửa chữa và nâng cấp.

 

Ngân hàng MHB đã và đang tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của Nhà nước, Chính phủ giao và mục tiêu định hướng chiến lược của ngành ngân hàng gắn với chiến lược định hướng phát triển kinh tế của vùng, địa phương để từ đó có những định hướng, bước đi phù hợp để phát triển Ngân hàng MHB trong thời gian tới và trong dài hạn.

 

P.Marketing - mhb.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến