Dòng sự kiện:
Ngân hàng Nhà nước hối thúc việc chuẩn bị tăng vốn
10/08/2020 16:17:10
Một lần nữa cơ quan quản lý hệ thống các ngân hàng Việt Nam nêu tính khẩn trương trong chuẩn bị cho việc tăng vốn điều lệ khối quốc doanh.

Dự kiến lộ trình tăng vốn cho "Big 4" ngân hàng giai đoạn 2021-2026 có phần từ nguồn ngân sách nhà nước

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành văn bản số 5596 /NHNN-VP gửi các đơn vị trực thuộc, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Một nội dung được chú ý trong văn bản trên là yêu cầu chuẩn bị cho việc tăng vốn điều lệ ở nhóm “Big 4”, về cơ chế và cách thức.

Cụ thể, văn bản trên yêu cầu các đầu mối khẩn trương phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện các thủ tục tăng vốn điều lệ cho Agribank từ nguồn ngân sách nhà nước; tiếp tục xử lý vấn đề tăng vốn điều lệ cho các ngân hàng thương mại nhà nước (VietinBank, Vietcombank).

Văn bản trên của Ngân hàng Nhà nước nêu rõ, hướng tăng vốn cho nhóm trên là thông qua chi trả cổ tức bằng cổ phần.

Về cơ chế, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ kiến nghị Bộ Tài chính khẩn trương trình Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 91/2015/NĐ-CP để có cơ sở thực hiện tăng vốn cho các ngân hàng thương mại nhà nước; xây dựng lộ trình tăng vốn cho các ngân hàng này trong giai đoạn 2021-2026, trong đó có phần tăng vốn từ nguồn ngân sách nhà nước để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến