Dòng sự kiện:
Ngân hàng rao bán một phần nhà cổ trăm tỷ của đại gia 'Huy máy nổ'
12/12/2023 06:03:53
Agribank đưa ra giá khởi điểm cho bất động sản và các tài sản thế chấp, trong đó có 2.293 m2 đất tại địa chỉ 404 Điện Biên Phủ (Đà nẵng) là hơn 246 tỷ đồng.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Nam Đà Nẵng đang thông báo đấu giá nhiều tài sản, trong đó có hơn 2.200 m2 đất tại quận Thanh Khê để thu hồi một phần khoản nợ của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lắp máy Miền Nam, trụ sở tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu).

Toàn bộ khoản nợ tính đến 29/6 được quy đổi theo tỷ giá ngân hàng là hơn 355 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc hơn 133 tỷ đồng và hơn 3,7 triệu USD; nợ lãi là hơn 75 tỷ đồng và hơn 2,4 triệu USD.

Khoản nợ trên có tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất rộng hơn 2.293 m2 tại số 404 Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê). Tài sản này nằm trong khu nhà cổ có tên gọi Không Gian Xưa trên diện tích khoảng 5.000 m2. Khu nhà cổ này đang mở cửa kinh doanh theo mô hình nhà hàng - quán cà phê.

Tài sản gắn liền trên đất là quán cà phê và nhà hàng ăn uống với không gian nhà cổ, giá trị theo giới thiệu là hơn 650 tỷ đồng. Ảnh: Không Gian Xưa 

Ngoài ra, tài sản đảm bảo còn 2 hạng mục tài sản thế chấp khác của Công ty Lắp máy Miền Nam tại Khu công nghiệp Hòa Khánh. Trong đó có nhà làm việc, nhà kho, xưởng thiết bị, phòng lab, phòng máy phát điện, dây chuyển lắp ráp động cơ, dây chuyền thiết bị đúc... tại hai khu đất thuê diện tích hơn 32.000 m2.

Ngân hàng Agribank đưa ra giá khởi điểm cho bất động sản này và các tài sản thế chấp trên là hơn 246 tỷ đồng. Dự kiến buổi đấu giá sẽ diễn ra vào chiều ngày 13/12.

Công ty Lắp máy Miền Nam được thành lập năm 2001. Công ty do ông Lê Bá Huy, biệt danh "Huy máy nổ" làm Giám đốc và Người đại diện pháp luật. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty này là nhà hàng ăn uống, rượu, bia, thuốc lá; quán bar, karaoke; gia công và buôn bán máy nổ; sản xuất, lắp ráp máy phát điện.

Trong giai đoạn 2004-2007, ông Huy từng cho làm khách sạn Samdi Hotel và nhà hàng cùng tên, chính thức cho ra mắt thương hiệu SamdiGroup.

 Tác giả: Thanh Thương

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến