Dòng sự kiện:
Ngân hàng rao bán túi nilon, hạt nhựa
19/08/2021 16:32:41
Không chỉ là bình gas, những món tiêu dùng giá chỉ triệu đồng, ngân hàng rao bán cả túi nilon, hạt nhựa để thu hồi nợ.

Vietcombank vừa thông báo phát mại nhiều tài sản đảm bảo để thu hồi nợ.

Trong đó, Vietcombank chi nhánh Quảng Ninh thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản là lô hạt nhựa các loại tại Lô 33A, Khu công nghiệp Cái Lân, phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh.

Cụ thể, tài sản rao bán gồm hạt nhựa nguyên sinh, bao hạt nhựa không nhãn mác, hàng nhựa tái chế, bao bì không nhãn mác, túi nilon, bao bì không xác định… Tổng khối lượng là 273.640 kg, với giá khởi điểm được chào bán là hơn 6,1 tỷ đồng.

Số hàng hóa này đều là tồn kho luân chuyển thuộc sở hữu của Công ty TNHH Chế phẩm nhựa Minh Tường Việt Nam, bao gồm lô hàng hóa hạt nhựa các loại: Hạt nhựa nguyên sinh LLDPE, HDPE, Hạt màu các loại, hạt tái chế, hạt không nhãn mác, vỏ thùng carton, túi nilon thành phẩm, bán thành phẩm…

Còn Vietcombank chi nhánh Kinh Bắc phát mại loạt máy móc thiết bị sản xuất đèn led, thiết bị chiếu sáng led tại phường Phong Kê, TP Bắc Ninh.

Tài sản rao bán gồm các máy băng tải tự động dùng để cấp bản mạch trong quá trình sản xuất, máy in kem hàn lên bảng mạch, máy di chuyển bản mạch, máy hàn đối lưu bằng phương pháp nóng chảy… với giá khởi điểm hơn 1,9 tỷ đồng.

Ngoài ra, một số chi nhánh ngân hàng còn phát mại tàu cá vỏ thép, vỏ gỗ có giá trị 2-3 tỷ đồng...

Việc ngân hàng dồn dập rao bán các khoản nợ, từ bình gas, những món tiêu dùng chỉ có giá trị triệu đồng, đến giá trị lớn là bất động sản cho thấy công tác xử lý nợ xấu đang được đẩy mạnh.

Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đang rốt ráo triển khai thủ tục, hoàn thiện quy chế, quy trình nội bộ, phần mềm, trụ sở, nhân lực… để đưa sàn giao dịch nợ VAMC đi vào hoạt động trong quý này.

Theo đó, nguồn hàng (nợ xấu) cung cấp cho thị trường được xác định từ hai nguồn chính. Nguồn đầu tiên là các khoản nợ do VAMC mua theo giá thị trường. Hiện tại, nguồn này ước 3 nghìn tỷ đồng và sẽ được mang lên giao dịch ngay.

Cùng đó là nguồn nợ xấu mua bằng trái phiếu đặc biệt; tuy nhiên, trước khi giao dịch phải có sự thống nhất giữa VAMC với các tổ chức tín dụng về phương thức xử lý nợ. Nếu khoản nợ nào thỏa thuận được bằng cách bán nợ cho bên thứ ba thì sẽ được niêm yết trên sàn giao dịch.

Nguồn thứ hai là từ tổ chức tín dụng và AMC tổ chức tín dụng.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến