Dòng sự kiện:
Ngân hàng Santander dự tính giảm 1,5 tỷ euro giá trị tài sản tại Anh
26/09/2019 14:00:43
Ngân hàng Santander, Tây Ban Nha cho biết sẽ ghi nhận khoản chi phí giảm giá trị tài sản khoảng 1,5 tỷ euro (khoảng 1,65 tỷ USD) liên quan đến chi nhánh của ngân hàng này ở Anh do bất ổn của Brexit.

Ngân hàng Santander của Tây Ban Nha. (Nguồn: Getty)

Ngân hàng Santander của Tây Ban Nha ngày 25/9 cho biết sẽ ghi nhận khoản chi phí giảm giá trị tài sản khoảng 1,5 tỷ euro (khoảng 1,65 tỷ USD) liên quan đến chi nhánh của ngân hàng này ở Anh, vì những bất ổn do Brexit cùng những thay đổi về quy định trong lĩnh vực ngân hàng.

Khoản chi phí giảm giá trị tài sản nói trên sẽ được tính vào quý 3 này, đồng thời sẽ không ảnh hưởng tới những mục tiêu trong trung hạn của Santander.

Trong một thông báo mới đây, ngân hàng lớn nhất Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) tính theo giá trị vốn hóa trị trường này cho biết, việc giảm giá trị tài sản nói trên chủ yếu là vì nhiều tác động tiêu cực từ những thay đổi trong các quy định ngân hàng ở Anh, theo đó mảng ngân hàng bán lẻ bị tách khỏi các hoạt động ngân hàng đầu tư.

Santander cho biết, việc giảm giá trị tài sản còn phản ánh sự gia tăng áp lực cạnh tranh tại Anh và tác động của tình hình bất ổn hiện tại liên quan Brexit đối với tăng trưởng kinh tế của Xứ sở sương mù.

Anh là thị trường lớn thứ ba của Santander, sau Tây Ban Nha và Brazil.

Trong quý 2 vừa qua, Santander đã ghi nhận lợi nhuận ròng ở mức 1,39 tỷ euro, giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái do các chi phí tái cơ cấu ở Tây Ban Nha và Anh.

Theo TTXVN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến